Omar Jumiran và thương
hiệu Eastern Bobber vô cùng nổi tiếng ở Malaysia sẽ đem "tuyệt phẩm" xe
độ Bobber Bone X tới Đức trưng bày vào tháng 10 năm tới.
Bắt đầu từ một thợ cơ khí kim loại, Omar đã xây dựng sự nghiệp độ xe từ
năm 2009, và sự tác phẩm mới nhất với tên gọi Bobber Bone X sẽ tham gia
vào giải vô địch thế giới cho xe độ mang tên AMD World Championship của
Custom Bike Building tổ chức ở Đức vào tháng 10 năm tới.
Bone X lấy cảm hứng từ ý tưởng của thợ độ Chicara Nagata người Nhật với
lối thiết kế theo phong cách bobber và các chi tiết trên xe chủ yếu gia
công thủ công.
Tay thợ người Malaysia đã mang hầu hết chất liệu kim loại mạ crôm sáng
bóng vào chế tác chiếc xe, với việc sử dụng bộ khung vòm đơn giản cùng
cặp vành 21 inch kết hợp với đôi lốp mỏng những năm 1920 tạo ra kiểu
dáng độc đáo mà hiếm có chiếc xe nào bắt chước, chưa kể cả trước và sau
đều được thiết kế kiểu bánh dạng
mono với hệ thống phanh đĩa được giấu
khéo léo bên trong.
Thiết kế của Bone X cân đối, các chi tiết trên bản độ mạ crôm, cùng các
chi tiết máy để lộ, hầm hố. Mẫu xế độ dùng động cơ xi-lanh đơn AJS, chế
hòa khí cơ học, dung tích 350 phân khối, làm mát bằng gió đơn giản kết
hợp với hộp số 3 cấp kết hợp
bộ ly hợp khô
.
Hệ thống treo trên Bone X là điểm nhấn, sử dụng cánh tay đòn đa khớp,
nối với bộ lò xo đối chiều ở trung tâm. Càng trước và sau đều là dạng
gắp đơn. Hệ thống giảm xóc đặc biệt này do chính Eastern Bobber nghiên
cứu và chế tạo.
Ngoài ra, bình xăng dung tích 9 lít nằm gọn trongkhung xe cũng là chi
tiết khiến nhiều người chú ý bởi thiết kế này không theo bất cứ một
nguyên tắc nào, ngay cả bình đựng dầu cho hộp số và động cơ cũng được
thiết kế riêng biệt.
Phần yên xe cũng được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại và mạ crôm sáng bóng.
Omar cho biết bản độ Bone X mất tới 6 tháng để hoàn thiện nhưng từ chối tiết lộ chi phí của chiếc xe này.
Theo: kienthuc.net.vn