(Ngày đăng: 14/03/2024 Lượt xem: 27)
Kho tàng các giá trị thẩm mỹ và biểu tượng truyền thống - tạm gọi vậy - của Quảng Nam rất tiêu biểu và phong phú. Tuy nhiên, trong các sáng tác nghệ thuật đương thời, những giá trị hiện diện khá ít ỏi...
(Ngày đăng: 23/02/2024 Lượt xem: 68)
Tìm kiếm cơ hội sáng tạo từ những giá trị văn hóa truyền thống, nhiều dự án khởi nghiệp của người trẻ thời gian qua hướng đến bảo tồn và phát triển nghệ thuật dân gian, sản phẩm thủ công, thời trang, ẩm thực truyền thống…
(Ngày đăng: 04/02/2024 Lượt xem: 40)
Trên thế giới, nhiều làng nghề đã kết hợp những kinh nghiệm, bí quyết từ làng nghề truyền thống với công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, độc đáo, đa dạng, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa phi vật thể...
(Ngày đăng: 22/01/2024 Lượt xem: 88)
Hà Nội đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại không chỉ ở nội thành mà còn tại các huyện ngoại thành. Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm chất lượng...
(Ngày đăng: 28/12/2023 Lượt xem: 62)
Từ năm 2018, Bắc Ninh thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” và xem đây là một trong những trọng tâm phát triển nông nghiệp tỉnh...
(Ngày đăng: 17/12/2023 Lượt xem: 85)
Bộ sưu tập “Dấu ấn hoàng triều” là sự chuyển thể từ nét vẽ tay, lấy cảm hứng từ biểu tượng rồng triều Nguyễn, của nhà thiết kế Ngô Như Hồng thành những hộp quà tặng, thiết kế lưu niệm tinh tế, đặc sắc, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, có tính ứng dụng cao...
(Ngày đăng: 15/12/2023 Lượt xem: 74)
Trải qua hàng thế kỷ, người dân Văn Lâm vẫn lưu giữ nghề truyền thống và phát triển bằng những sản phẩm thêu tay độc đáo có độ tinh xảo cao, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu...
(Ngày đăng: 15/12/2023 Lượt xem: 103)
Đổi mới để mở rộng thị trường tiêu thụ, thu hút nhiều khách hàng hơn nữa, làng nghề và nghề truyền thống đã thay đổi, mặc lên mình “chiếc áo mới” từ việc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh...