MẪU MÃ & XU HƯỚNG (TREND) - ỨNG DỤNG
CEO Nguyễn Trung Thành – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bát Tràng Việt Nam:Giải pháp công nghệ 4.0 có thể giúp đẩy doanh thu cao gấp 3 lần
(Ngày đăng: 26/08/2018   Lượt xem: 740)

Trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn bị động trước xu thế mới, Cty CP Bát Tràng Việt Nam lại tận dụng đây như một cơ hội để bứt phá. Chỉ sau hơn 4 tháng vận dụng lợi thế của công nghệ 4.0, Công ty này đã phát triển vượt bậc với sự bùng nổ của thương hiệu Battrang Family - mô hình kinh doanh nhượng quyền siêu thị gốm sứ Bát Tràng chính hãng trên toàn quốc. Để thấy được sự phát triển này, NB&CL đã có cuộc trao đổi với CEO Nguyễn Trung Thành – TGĐ Cty CP Bát Tràng Việt Nam.

 

 CEO Nguyễn Trung Thành – TGĐ Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam.

+ Thưa ông, cuộc CMCN 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội với các doanh nghiệp Việt. Vậy với Bát Tràng Family thì sao? 

-  Trong cuộc cách mạng 4.0, điều đầu tiên là về mặt tư tưởng. Chúng ta có thể vượt qua quan điểm kinh doanh truyền thống để đến với một xu hướng mới hay không? Riêng Bát Tràng family hiện nay đã áp dụng 4.0. Ví dụ trong việc sáng tạo mẫu, hiện nay công ty đang phối hợp với một số viện nghiên cứu quốc gia để thành lập Viện nghiên cứu sáng tạo mẫu. Với bước đi này, chúng tôi chủ động được trong vấn đề mẫu mã, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

Thứ hai, Bát Tràng Family ứng dụng các phần mềm trong quản trị bộ máy và bán hàng, chăm sóc khách hàng; các ứng dụng marketing trên mạng xã hội, hệ thống phần mềm để quản trị doanh nghiệp, tất cả những ứng dụng hệ thống internet đó đang được ứng dụng rộng rãi trong công ty, đại đa số các cuộc  họp ở công ty hiện nay đều triển khai trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Thứ 3 là vấn đề về dữ liệu lớn (big data): Hiện chúng tôi đang sử dụng một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất trên thị trường. Từ thông tin liên lạc, đến chân dung của khách hàng đều được ghi lại rất đầy đủ. 

+ Dựa vào thế mạnh gì mà Bát Tràng Family có thể ứng dụng thành công công nghệ 4.0 trong thời gian ngắn như vậy? Ông có thể chia sẻ thêm những khó khăn mà công ty đã phải đối mặt? 

- Về thuận lợi: Chúng tôi có nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và toàn diện. Chúng tôi hợp tác với các đơn vị đào tạo uy tín như Tập đoàn CEO trong việc tuyển dụng; đặc biệt chúng tôi có đội ngũ làm công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Mỗi năm chúng tôi đầu tư nhiều tỷ đồng cho lĩnh vực công nghệ.

                          Các sản phẩm của Battrang Family.
Bát Tràng family ra đời với sứ mệnh là đưa đồ gốm sứ chính hãng của Bát Tràng đến tận tay người tiêu dùng. Hiện nay, tại Việt Nam chưa có hệ thống siêu thị chính hãng trong lĩnh vực này. Điều đó giúp cho người tiêu dùng mua đúng hàng Việt Nam chất lượng cao tránh mua phải những đồ kém chất lượng, nhái, không rõ nguồn gốc.

Còn khó khăn ư? Đại đa số các nhân sự từ cấp cao cho đến cấp thấp không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và sứ mệnh sâu sắc của cách mạng 4.0. Họ chỉ hiểu là áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động, nhưng trên thực tế cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng về thay đổi tư duy. Tư duy ở đây là gì? Nó là sự đột phá, bứt phá khỏi những cái từng tồn tại,  tức là bước qua ranh giới an toàn. 

+ Mô hình mà Bát Tràng Family đang áp dụng đã chạy được một thời gian, vậy ông có đánh giá gì về những thành tựu đã đạt được? 

- Thành tựu của công nghệ 4.0 đã được ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh như ở công tác sáng tạo mẫu, bản quyền số cho các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các chiến lược marketing hoàn toàn sử dụng trên môi trường internet để tạo ra những thành quả. Đặc biệt là công nghệ quản lý sử dụng tất cả trên iCloud tức là thuật toán để đưa dữ liệu về một điểm, cái này giúp cho công tác quản trị rất tốt, không phải sử dụng nhiều phần mềm mà chỉ sử dụng một phần mềm, một dữ liệu một hệ thống. Đến thời điểm này, sau một thời gian hoạt động thử nghiệm phát triển thị trường, công ty đã mở rộng được tầm 100 điểm bán hàng trên cả nước. 

+ Ông có thể tiết lộ về doanh thu của Bát Tràng Family trong thời gian qua cũng như sự kỳ vọng trong tương lai gần? 

- Ở mỗi cửa hàng Bát Tràng Family, nếu bán hàng thông thường mà không sử dụng công nghệ quảng cáo, marketing thì có thể đạt doanh thu 100 triệu đồng/tháng, cho cửa hàng có diện tích khoảng 50m2. Thế nhưng khi chúng ta đã sử dụng giải pháp về công nghệ 4.0 thì có thể đẩy doanh thu gấp 3 lần. 

Còn về kỳ vọng thì nhiều lắm, mục tiêu đến năm 2020 chúng tôi sẽ mở được 500 đại lý trên toàn quốc. Nhưng với tốc độ hiện nay, khả năng rất lớn mục tiêu này sẽ hoàn thành vào năm sau. Tiếp theo, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn xây dựng Battrang Family phiên bản quốc tế.


+ Xin cảm ơn ông!
                                                              Theo: Congluan.vn

 

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

22
Đang xem:
72.469.395
Tổng truy cập: