Langnghevietnam.vn - LNVN.VN - Chào mừng ngày Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm
2013, ngày 14/9/2013 vừa qua, Trung
tâm thương mại và triễn lãm quốc tế (VIBC) Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Trung tâm văn hóa
Nghệ thuật Thể thao Du lịch Người cao tuổi Việt Nam, Tổ chức cộng đồng Chợ Phiên đã tổ chức sân chơi mang đậm bản sắc
văn hóa Việt và làng nghề Việt với chủ đề: chương trình “Lễ hội Trung Thu 2013”.
Lễ khai mạc hội chợ
“Lễ hội Trung Thu 2013” là món quà đầy ý nghĩa vào dịp Tết Trung thu dành tặng cho
các em thiếu nhi và gia đình. Lễ hội là dịp giao lưu của các bậc phụ huynh chia
sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và nuôi dạy con cái cũng như dịp tổ chức ngày
hội gia đình để gắn kết các thành viên trong một tập thể. Là chương trình tái hiện
những nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam qua các hoạt động văn hóa dân
gian tiêu biểu như: thổi cơm thi, đấu vật, hát quan họ,.. cùng với đó là
các hoạt động đặc trưng trong mùa Trung Thu của người Việt xưa, đó là rước đèn
ông sao, múa lân sư rồng, phá cỗ trông trăng,…
qua đó đề cao tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tôn vinh
hàng Việt”.
Trong
một không gian đậm chất làng quê Việt với cổng làng, cây đa, giếng nước, sân
đình được dựng lên tại Tầng 2, Trung tâm thương
mại và triễn lãm quốc tế (VIBC) Việt Nam Chương trình “Lễ hội Trung Thu
2013” không chỉ đưa những giá trị văn hóa đến với mọi người, đây còn là chương
trình góp phần duy trì và quảng bá các giá trị
văn hóa của người Việt tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước, thông
qua việc trực tiếp tham gia các trải nghiệm văn hóa: làm bánh trung thu, làm đồ
chơi truyền thống, làm đèn ông sao, nặn tò he,… tham gia các trò chơi dân gian
như: bịt mắt bắt dê, chơi chuyền, rồng rắn lên mây,…Với nội dung phong phú,
chương trình đặc sắc, Lễ Hội Trung Thu là sân chơi bổ ích cho gia đình, các bạn
trẻ và các cháu bé trong dịp Trung Thu.Chương trình “Lễ hội
trung thu 2013” không chỉ là một sự
kiện nhằm gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam mà còn tạo điều
kiện và hỗ trợ các doanh nghiệp, các sản phẩm thuần Việt thông qua các hoạt
động giao thương, tiếp xúc với thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước tìm
kiếm các đối tác kinh doanh. Với tiêu chí “Nâng cao tinh thần người Việt dùng
hàng Việt” đơn vị tổ chức mong muốn gây dựng và duy trì một cộng đồng kinh
doanh lành mạnh và hỗ trợ cùng nhau phát triển. Phiên chợ của “Lễ hội trung thu 2013” đã thu hút
được hơn 30.000 lượt khách tham quan với gần 200 gian hàng với các mặt hàng sản
xuất trong nước, các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền,…Đặc biệt còn
có khu dành riêng cho các gian hàng đến từ các làng nghề truyền thống phục vụ
khách tham quan.
Tin & ảnh: Nguyễn Vân