|
Giới thiệu sản phẩm
tại Ngày hội Du lịch TP.HCM (Ảnh: Chính phủ) |
Qua 9 năm
hình thành và phát triển, Ngày hội Du lịch ngày càng trưởng thành, phát triển và
chuyên nghiệp hơn, thực sự trở thành một sự kiện mang tới cơ hội tốt để các địa
phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận và giới thiệu tới du khách trong và
ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa. Bên cạnh đó, Ngày hội Du
lịch còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch xây dựng và khẳng định thương
hiệu của mình, chào bán trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ du lịch tới thị
trường du lịch lớn nhất cả nước.
Ngày
hội Du lịch TP.HCM là dịp để mở rộng giao lưu, tăng cường liên kết để giới thiệu
quảng bá vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống
của các vùng miền và gắn kết du lịch của các vùng miền, trải dài từ Bắc, Trung,
Nam, thông qua việc phối hợp giữa các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm
Xúc tiến Du lịch của các tỉnh thành trong nước. Ngày Hội Du lịch TP.HCM năm nay
đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 45 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, khách sạn
và các trường Đại học, đặc biệt có sự tham dự của 39 đơn vị tỉnh, thành phố (tăng
77% so với cùng thời điểm năm 2013 và vượt 30% chỉ tiêu kế hoạch đề ra), tổng số
đăng ký gian hàng đến thời điểm hiện tại là 160 gian hàng.
Ngày
hội Du lịch TP.HCM năm 2014 kỷ niệm tròn 10 năm - một chặng đường trưởng thành
và phát triển, cũng là dịp để khẳng định ngành du lịch Việt Nam nói chung và du
lịch thành phố nói riêng luôn năng động, sáng tạo và đầy tiềm năng. Thành phố Hồ
Chí Minh luôn hướng tới mục tiêu chung, cùng cả nước thúc đẩy phát triển kinh tế
xã hội, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn đóng
góp đáng kể vào việc tăng trưởng GDP của địa phương và cả nước;
Trong
khuôn khổ Ngày hội Du lịch nhiều hoạt động đã được tổ chức như: “Siêu thị Du
lịch” giới thiệu các tour du lịch hấp dẫn và các chương trình khuyến mại kích
cầu du lịch dành cho khách mua tour trong những ngày diễn ra Ngày hội; Lễ Tôn
vinh thương hiệu Du lịch TP.HCM nhằm giới thiệu, tôn vinh những thương hiệu du
lịch uy tín, được đông đảo người tiêu dùng bình chọn; Liên hoan “Giọng hát vàng
ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” lần 10 với các chủ đề Ca ngợi quê hương,
đất nước với những danh lam thắng cảnh gắn với hoạt động du lịch”...
Sự kiện còn có các hoạt động
phong phú, đặc sắc như: biểu diễn và thi đấu thể dục thể thao, các hoạt động
giao lưu văn hoá nghệ thuật và hội nghị hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức
Ngày hội Du lịch TP.HCM; Triển lãm Ảnh đẹp du lịch Việt Nam với chủ đề “Biển Mũi
Né, Hoa Đà Lạt, Chợ Sài Gòn” trong đó giới thiệu các danh lam thắng cảnh của tất
cả các vùng miền trong cả nước; các hoạt động xã hội vì cộng đồng nhằm tuyên
truyền vận động các doanh nghiệp và các tổ chức trong ngành du lịch cùng tham
gia phong trào “Du lịch TP.HCM có trách nhiệm với môi trường”.