Không khí mua sắm đã bắt đầu rộn ràng
khắp các điểm bán lẻ. Với nhiều chợ truyền thống, sức mua tăng nhẹ khi
người dân bắt đầu vung tiền mua sắm tết. Trong khi đó tại các hệ thống
siêu thị, tình hình mua sắm cũng chộn rộn.
Khách hàng chọn mua bánh, mứt tại chợ Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM Ảnh: Thanh Đạm
Sáng 22-1 tại chợ Thị Nghè (Q.Bình Thạnh, TP.HCM),
nhiều người tiêu dùng rục rịch đến chợ mua sắm các mặt hàng thiết yếu.
Chị Thủy, tiểu thương tạp hóa chợ này, cho biết so với tuần trước, tuần
này người dân đến chợ mua sắm đông gần gấp đôi. “Bán được nhất vẫn là
bột ngọt, dầu ăn, đường và các loại thực phẩm khô như nấm, đậu xanh, gạo
nếp”. Ghi nhận cho thấy người dân bắt đầu tích trữ để sử dụng khi tết
đã cận kề.
Trong khi đó, ghi nhận tại nhiều chợ lẻ khác, các loại
mứt khô bắt đầu hút hàng. Tại chợ Tân Bình, các loại mứt gừng, mứt bí,
mứt hạt sen, mứt dừa truyền thống được nhiều người lựa chọn. Hầu hết giá
các sản phẩm này đều tăng 10.000-20.000 đồng/kg lên mức 130.000-150.000
đồng/kg, tăng so với cách đây nửa tháng. Nhiều loại trái cây cũng tăng
giá mạnh cận ngày cúng ông Táo. Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho biết
sản lượng trái cây, rau củ về chợ đạt mức 3.400 tấn/đêm, giảm so với
cách đây một tuần.
Nhiều loại trái cây ưa chuộng như cam ở mức 25.000
đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 26.000 đồng/kg, đu đủ 7.000 đồng/kg. Tất cả
đều đã tăng 3.000-10.000 đồng/kg so với trước đây. Nhiều tiểu thương chợ
này cho biết phải đến tuần sau mới chính thức bước vào đợt bán hàng
tết, thời điểm này lượng hàng bị hút nên đẩy giá nhiều loại trái cây lên
cao. Tại các chợ lẻ, hiện mãng cầu có giá 60.000 đồng/kg, đu đủ 25.000
đồng/kg, xoài cát lên tới 65.000 đồng...
Tại các hệ thống siêu thị, giỏ quà năm nay khá phong
phú nên được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Với nhiều loại giỏ quà,
siêu thị Co.op Mart cho biết bắt đầu có nhiều người tiêu dùng mua để
biếu tặng trước khi bước vào kỳ nghỉ tết. Các sản phẩm được lựa chọn
nhiều từ 200.000-400.000 đồng. Tại Big C Pandora, ghi nhận cho thấy các
loại giỏ quà có mức giá từ 79.000-150.000 đồng lại được khá nhiều người
lựa chọn. Chủ yếu do giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí đẹp mắt,
sang trọng của người tiêu dùng.
Sức mua các mặt hàng thời trang, giày dép cũng có chiều
hướng tăng nhẹ. Dọc đường Hai Bà Trưng, phần lớn cửa hàng thời trang
của những thương hiệu như N&M, Blue Exchange, Foci, Ha Gattini,
Novelty, Việt Thy... lượng khách ra vào tấp nập, đặc biệt từ buổi chiều
tối trở đi, bất chấp nhiều cửa hàng đặt san sát nhau. Theo nhân viên bán
hàng của N&M, sức mua đang có dấu hiệu cải thiện tích cực từ ngày
20 tháng chạp, lượng hàng bán ra tăng so với tuần trước từ 10-15%, trong
đó sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tập trung ở phân khúc
200.000-300.000 đồng/sản phẩm. Đại diện Công ty thời trang Việt Thy cũng
cho biết dù sức mua vẫn chưa thể đạt mức như kỳ vọng của doanh nghiệp,
nhưng với đang có dấu hiệu tăng dần, Việt Thy hi vọng sẽ bán xong lượng
hàng hóa chuẩn bị cho mùa tết và đánh giá “khả năng hút hàng vào giờ
chót không cao”.
Giới kinh doanh mặt hàng giày dép cũng đang hi vọng
“hốt cú chót” vào những ngày cận tết khi các khoản lương, thưởng của
người lao động đã được doanh nghiệp chi trả. Ngoài các tuyến đường
chuyên bán giày có giá mềm 150.000-300.000 đồng/đôi như Kỳ Đồng, Nguyễn
Thông, Trần Huy Liệu, Nguyễn Đình Chiểu..., phân khúc giày và có giá cao ở
dọc đường Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi cũng khá nhộn nhịp
khách.
Tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, điện
tử cũng đông khách vào buổi tối, do hàng loạt trung tâm mua sắm đang áp
dụng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng tiền trực tiếp và tổ chức bốc
thăm trúng thưởng với và giá trị cao.
Theo: tuoitreonline