(Ngày đăng: 25/09/2024 Lượt xem: 83)
Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây đời sống mới phồn vinh, hạnh phúc là hành trình nhiều gian nan khi hủ tục đã ăn sâu vào đời sống đồng bào bao đời nay...
(Ngày đăng: 25/09/2024 Lượt xem: 109)
Đám tang không mổ nhiều gia súc, không nghi lễ rườm rà, không để quá 48 giờ, đưa người chết vào áo quan; đám cưới không tổ chức linh đình, không thách cưới cao, không tảo hôn; lễ hội văn minh, trang trọng; đời sống văn hóa, tinh thần nâng cao...
(Ngày đăng: 23/09/2024 Lượt xem: 60)
Tủa Chùa là huyện vùng cao của tỉnh Điện Biên có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tiếng khèn từ lâu đã "ngấm sâu" vào máu thịt đồng bào Mông nơi đây...
(Ngày đăng: 18/09/2024 Lượt xem: 83)
Sáo tên gọi chung của người S’tiêng là Pi, nhưng ở mỗi vùng lại có tên gọi khác nhau: sáo M’hom, sáo T’rơ muh, sáo T’rơ lết, sáo T’rê ru, là nhạc cụ lâu đời và độc đáo của người S’tiêng...
(Ngày đăng: 15/09/2024 Lượt xem: 91)
Từ Tết của người lớn, chuyển thành Tết của trẻ em, đó là giá trị nhân văn lớn nhất của Tết Trung thu hằng năm ở Việt Nam...
(Ngày đăng: 13/09/2024 Lượt xem: 122)
Trước đây, khi khoa học kỹ thuật chưa phát triển, mọi dụng cụ lao động truyền thống phục vụ sản xuất, sinh hoạt được người Tày, Nùng khéo léo làm ra từ những nguyên liệu mộc mạc, có sẵn...
(Ngày đăng: 11/09/2024 Lượt xem: 99)
Cồng, chiêng đối với đồng bào S’tiêng và M’nông không chỉ là nhạc cụ mà còn là của cải, báu vật tinh thần, là sợi dây kết nối với các thần linh và gắn kết cộng đồng. Nhận thấy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc S’tiêng và M’nông nơi mình sinh sống rất phong phú, đa dạng nhưng đang bị mai một theo thời gian, nhiều năm nay...
(Ngày đăng: 06/09/2024 Lượt xem: 57)
Cồng chiêng Tây Nguyên đang đứng trước những thách thức lớn trong việc bảo tồn những giá trị nguyên bản, truyền thống cũng như việc phát huy giá trị văn hóa trong thời đại đổi mới, hiện đại...