|
Miến Cự Đà. Ảnh: Internet.
|
Làng Cự Đà (thuộc xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) vốn nổi tiếng
với hai nghề truyền thống là sản xuất tương gạo nếp và sản xuất miến
dong đầu tiên của đất nước được công nhận là làng nghề năm 2004. Hàng
năm, Cự Đà bán gia thị trường khoảng 5.000 lít tương và khoảng 1.000 tấn
miến.
Trong đó, thương hiệu miến dong Cự Đà đã trở thành tên tuổi
được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tuy nhiên việc bán ra thị
trường qua nhiều trung gian khiến người tiêu dùng rất có thể mua
phải miến “nhái”, chất lượng kém khi không được tiếp xúc với
chính nơi sản xuất.
Xuất phát từ lý do đó, Hiệp hội làng nghề miến Cự Đà đã tìm
cách đưa làng nghề lên sàn online thông qua website thương mại
điện tử miendongsach.vn.
Dự kiến website sẽ “lên sóng” ngay trong tháng 3/2017. Đây là
một trong các website thuộc Dự án hỗ trợ thiết kế website miễn
phí cho các tổ chức thiện nguyện, hiệp hội làng nghề của
nền tảng bán hàng online Bizweb.
Một thành viên của Hiệp hội làng nghề miến Cự Đà
bày tỏ mong muốn thông qua website, sản phẩm của làng sẽ được
quảng bá rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn có thêm
phiên bản web tiếng Anh để ra nước ngoài, để người tiêu dùng và
người bán có thể liên hệ trực tiếp, trao đổi về công nghệ,
kinh nghiệm với nhau. Qua website, người tiêu dùng cũng có thể nắm
toàn bộ thông tin về làng nghề cũng như cách chế biến sản
phẩm qua ảnh, video clip sinh động.
Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ
DKT (đơn vị chủ quản nền tảng bán hàng online Bizweb.vn) nhận
định, Việt Nam có rất nhiều làng nghề nổi tiếng, tuy nhiên thương
hiệu và sản phẩm trên thực tế chưa được tiếp xúc với người
tiêu dùng nhiều. Dự án hỗ trợ thiết kế website miễn phí cho
các tổ chức thiện nguyện và làng nghề của Bizweb kỳ vọng sẽ
trở thành cánh tay nối dài góp sức quảng bá hình ảnh, sản
phẩm và thúc đẩy sự phát triển của các làng nghề.
Theo: ictnews.vn