Chùa và việc kinh doanh bất động sản
(Ngày đăng: 25/02/2013 Lượt xem: 804)
 |
|
Công ty tư nhân xây chùa trong
khu du lịch và đã rất thành công, đem lại lợi ích cho nhiều phía: người
viếng chùa, khu du lịch, Phật giáo nói chung.
Chùa
trong khu du lịch Suối Tiên ngày càng được hoàn thiện hơn nhiều so với
mẫu thiết kế ban đầu, được công ty sở hữu đầu tư nhiều hơn vào việc
trang trí, nâng cấp, đã nói lên điều đó. Chùa đẹp hơn trở lại thu hút
đông đảo hơn khách thập phương viếng thăm, nhất là trong những dịp lễ
tết...
Đối tượng bài viết này hướng tới là những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.
Mục
tiêu của bài viết là đề nghị xây chùa trong những sản phẩm bất động sản
dân cư như là một yếu tố để tạo nên giá trị của bất động sản.
Hiện
nay, đọc trên mục quảng cáo các bất động sản dân cư trên các báo (cao
ốc, chung cư, nhà phố, biệt thư…), chúng ta thường nhắc đến những yếu tố
góp phần tạo nên giá trị nâng cao của bất động sản như gần chợ, gần
trường học, gần bệnh viện hay gần các khu trung tâm…, cũng như trong khu
dân cư có thảm cỏ, vườn cây, diện tích mặt nước tự nhiên (gần sông,
hồ), diện tích mặt nước nhân tạo (hồ, kênh đào), trung tâm mua sắm, khu
ăn uống, khu tập thể dục, nhà giữ trẻ…
Hầu như chưa thấy một sản
phẩm bất động sản dân cư nào được chào bán với quảng cáo “gần chùa”, hay
đáng nói hơn, “có chùa” bên trong khu dân cư.
Đây là điều thiệt thòi chung cho nhiều bên: khách hàng mua bất động sản, Phật giáo và cả chủ sở hữu bất động sản kinh doanh.
Khu
Phú Mỹ Hưng, một khu dân cư rộng lớn mới xây dựng ở TPHCM, dường như
không có một ngôi chùa nào được xây dựng bên trong. Người dân mua những
căn hộ trong đó được đáp ứng đủ mọi thứ, siêu thị, trường học, bệnh
viện, nhà trẻ…, trừ sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh. Muốn đi chùa, thì chỉ
có thể đến một số ngôi chùa nhỏ ngoài khu dân cư, xa hơn trong những
khu vực hình thành đã lâu trong quận 7.
Các khu cao ốc, chung cư hay biệt thự khác mới xây dựng ở TPHCM nói chung đều như thế cả.
Xây
một ngôi chùa tư, trong lòng một khu dân cư vài trăm hộ, và xác định
ngôi chùa là một trong những yếu tố tạo nên giá trị của khu dân cư, là
điều không khó. Hình thức chùa tư do công ty tự xây dựng, thờ Phật trang
nghiêm, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của khách hàng của công ty, chúng ta
đã thấy ở một số mô hình thử nghiệm, như chùa trong khu du lịch Suối
Tiên, chùa trong khu du lịch Đại Nam... Những ngôi chùa này đã góp phần
làm nên vẻ đẹp của khu du lịch, thu hút đông đảo khách thập phương đến
tham quan, chiêm ngưỡng, lễ bái.
Công ty tư nhân xây chùa trong
khu du lịch và đã rất thành công, đem lại lợi ích cho nhiều phía: người
viếng chùa, khu du lịch, Phật giáo nói chung. Chùa trong khu du lịch
Suối Tiên ngày càng được hoàn thiện hơn nhiều so với mẫu thiết kế ban
đầu, được công ty sở hữu đầu tư nhiều hơn vào việc trang trí, nâng cấp,
đã nói lên điều đó. Chùa đẹp hơn trở lại thu hút đông đảo hơn khách thập
phương viếng thăm, nhất là trong những dịp lễ tết.
Công ty sở
hữu khu du lịch đầu tư xây chùa vì lợi ích nhiều phía, thì tại sao nhà
đầu tư kinh doanh bất động sản không xây chùa, phục vụ nhu cầu tâm linh,
tín ngưỡng các khách hàng của mình?
Có chùa, dù công, của chung,
giáo hội quản lý, hay tư, của riêng, do công ty sở hữu, như chùa trong
các khu du lịch, nếu thờ Phật trang nghiêm, thì đều đáng quý cả.
Người
mua bất động sản cư trú ở đó có nơi thăm viếng lễ bái vào ngày rằm,
mùng một, ngày tết, tạo thành một điểm di dưỡng tinh thần. Chùa kết hợp
với cảnh quan vườn cây hay sông nước lại càng có tác dụng nâng cao giá
trị của cảnh quan, tức là nâng cao giá trị của bất động sản, cũng là
nâng cao phẩm chất đời sống tinh thần của cư dân.
Vậy nên, mong
rằng các công ty kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà ở các dạng cao
ốc, chung cư, nhà phố, biệt thự… lưu ý đến điểm này, trong bối cảnh đời
sống xã hội ngày càng nâng cao, khách hàng ngày càng có yêu cầu nhiều
hơn về không gian sống tinh thần. Đầu tư xây chùa trong các khu sản phẩm
bất động sản nhà ở mới xây dựng chính là tạo thêm cơ hội kinh doanh cho
các công ty bất động sản.
Bên cạnh đó, quý vị Phật tử khi đi mua
nhà ở các khu dân cư mới, hãy nêu câu hỏi “có gần chùa không?” đối với
những công ty kinh doanh bất động sản, để lưu ý họ một trong những nhu
cầu quan trọng của khách hàng cần phải thỏa mãn, đó là nhu cầu về tín
ngưỡng, tâm linh.
Theo: Land Today