KINH TẾ - KHỞI NGHIỆP - XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
Hàng Việt ở Thanh Hóa: Đừng để “một lần bất tín...”
(Ngày đăng: 10/12/2012   Lượt xem: 723)

Sau hơn 3 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh đã giữ vị trí quan trọng trong đời sống tiêu dùng của người dân.

Hàng Việt ở Thanh Hóa: Đừng để “một lần bất tín...”

Hàng Việt đã chiếm đa số ở các cửa hàng nông thôn, miền núi

Hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp

Để cuộc vận động có hiệu quả cao, trước hết, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng Việt khuyến mại... vào dịp Tết và các ngày lễ lớn. 3 năm qua, Thanh Hóa đã tổ chức khoảng 40 hội chợ với sự tham gia của đông đảo DN trong tỉnh để hàng Việt đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn. Riêng 11 huyện miền núi với nhiều bản làng xa xôi được giao cho Công ty Thương mại miền núi cung ứng hàng hóa. Ngoài các kênh phân phối, với một số DN còn thông qua tổ chức công đoàn phát động người lao động dùng hàng Việt, hàng của các đơn vị trong tỉnh. Tổng công ty CP Hàm Rồng chú ý vận động người lao động trong tổng công ty ưu tiên dùng hàng Việt và hàng hóa do chính các nhà máy thuộc tổng công ty sản xuất như gạch tuy nen Sơn Trang, nước mắm Thiên Hương... cũng như các sản phẩm hàng hóa khác sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Sau thời gian triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, cũng như cửa hàng kinh doanh, dịch vụ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố tại Thanh Hóa đã có mặt số lượng lớn sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trong nước, trong tỉnh. Đến nay đã có trên 60% người tiêu dùng Thanh Hóa tin tưởng, lựa chọn hàng Việt khi mua sắm.

Chất lượng và giá vẫn là quyết định

Thông qua các chương trình khuyến mại, các kỳ hội chợ, việc đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo cơ hội lớn cho sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, DN tăng mức tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi rất lớn từ các chương trình.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Hùng- Phó giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa- việc tổ chức các đợt, các chương trình hội chợ, khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, khi triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ, đặc biệt là về chất lượng, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Bởi lẽ, nếu người tiêu dùng mua phải hàng hóa chất lượng kém thì sẽ “một lần bất tín...”. Chỉ cần một sản phẩm kém cũng tạo ra sự hoài nghi với những sản phẩm khác khi triển khai chương trình trong cuộc vận động.

Ngoài ra, không ít DN sản xuất, kinh doanh phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn vay ngân hàng nên việc sản xuất, vận chuyển tiêu thụ hàng hóa không liên tục, giá thành cao, khó cạnh tranh với một số mặt hàng ngoại nhập trên thị trường. Một số DN chưa chú trọng “nâng cấp” kỹ năng bán hàng, xúc tiến thương mại, chăm sóc khách hàng, chỉ nhìn vào lợi nhuận trước mắt, chưa quan tâm, xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn...

Ông Nguyễn Văn Hùng- Phó giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa:

Về lâu dài, để phát triển được thị trường, vấn đề chính vẫn là sản phẩm, hàng hóa của các DN có bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hay không?

Theo: Báo Công thương

 

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

2
Đang xem:
72.519.333
Tổng truy cập: