KINH TẾ - KHỞI NGHIỆP - XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(29-33)-Hà Nội: Phấn đấu năm 2022, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ tăng trưởng 5,5-7%/năm
(Ngày đăng: 24/11/2021   Lượt xem: 164)

 UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND về khuyến công thành phố Hà Nội năm 2022.

Kế hoạch xác định rõ các mục tiêu cụ thể. Trong đó: Phấn đấu năm 2022, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng 5,5-7%/năm; tạo ra 500-700 mẫu thiết kế mới phục vụ thị trường trong và ngoài nước; hỗ trợ 400-450 lượt doanh nghiệp tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế; hỗ trợ 16 cơ sở đầu tư thiết bị mới tiên tiến hiện đại vào sản xuất; khoảng 2.000 học viên là lãnh đạo, quản lý của cơ sở công nghiệp nông thôn được nâng cao năng lực quản lý.

Để hoàn thành mục tiêu trên, UBND thành phố triển khai 5 nhóm nội dung công việc. Đáng chú ý, thành phố sẽ tổ chức hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2022, quy mô 450-500 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ có thị phần xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng 10-12 nước trên thế giới. Thu hút 10.000-12.000 lượt khách tham quan, trong đó có 650-700 nhà nhập khẩu, khách quốc tế, góp phần tăng nhanh giá trị xuất khẩu.

Thành phố cũng sẽ tổ chức hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô 2022 - Hanoi Great Souvenirs 2022 với quy mô 180-200 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm chất lượng cao ngành thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, phục vụ các sự kiện lớn của thành phố năm 2022, nhằm thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch mua sắm.

Đồng thời, tổ chức mời và hỗ trợ các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2022 với mục tiêu thu hút 450-500 nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại hội chợ (trong trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát, thành phố cho phép tổ chức); tạo điều kiện, cơ hội gặp gỡ, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn của Hà Nội với các đối tác nước ngoài…

Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2022 với mục tiêu thu hút từ 100 đến 150 tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi với 300-350 mẫu sản phẩm mới được tạo ra. Có từ 80 đến 100 sản phẩm của các tổ chức, cá nhân được UBND thành phố công nhận đạt giải.

Ngoài ra, thành phố còn tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2022 (dự kiến tổ chức tại huyện Gia Lâm) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, kinh doanh tiếp cận, kết nối với các mẫu thiết kế mới nhất của nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế để đưa vào sản xuất, kinh doanh phục vụ như cầu người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

                                                        Theo: hanoimoi.com.vn
Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

17
Đang xem:
72.464.944
Tổng truy cập: