Khuấy động khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(Ngày đăng: 12/09/2012 Lượt xem: 858)
(CATP) Trong một lần xem gameshow Người
bán hàng số 1, chúng tôi cảm thấy thật thú vị. Bởi chương trình không chỉ gần
gũi, mộc mạc mà còn chuyển tải được nhiều vấn đề của xã hội địa chỉ các quán cafe phim tại hà nội. Đây vừa là sân
chơi lành mạnh duy nhất cho bà con tiểu thương tại các chợ truyền thống, vừa
khuấy động khẩu hiệu “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
do Bộ Chính trị phát động. So với các gameshow du nhập từ nước ngoài chỉ mang
tính giải trí theo kiểu na ná nhau xuất hiện đầy rẫy trên truyền hình hiện nay
thì việc phát sóng một chương trình “made in VN” kiểu thế này là rất cần thiết.
Gameshow Người bán hàng số 1 do Cty BSA (Hội bảo trợ
hàng Việt Nam
chất lượng cao) phối hợp với Đài truyền hình TPHCM thực hiện. Có thể nói đây là
một chương trình mang tính cộng đồng rất cao, đặc biệt dành riêng cho bà con
tiểu thương tại các chợ truyền thống trên khắp cả nước. Khi chứng kiến các bà,
các chị, các em quanh năm “đầu tắt mặt tối” với công việc bán bưng để lo cho
cuộc sống gia đình xuất hiện trong gameshow với nụ cười rạng rỡ, chúng tôi chợt
thấy xúc động quán cafe đẹp tại hà nội. Từ trước đến nay, có lẽ đây là chương trình duy nhất mà người
chơi lại là tiểu thương. Việc tạo ra một sân chơi đặc biệt dành cho bà con đã
mang lại một thành công lớn. Tính đến thời điểm này, chương trình đã phát sóng
được 5 số nhưng sức ảnh hưởng lại rất khả quan, thu hút được rất nhiều bà con
tiểu thương tại các chợ truyền thống tham gia. Trong cuộc thi này, các thí sinh
phải trải qua bốn vòng thi: nghệ thuật người bán hàng, quầy hàng đẹp, kỹ năng
người bán hàng và hiểu về hàng Việt. Người xem sẽ thấy ấn tượng khi các tiểu
thương trở thành những “diễn viên” trên sân khấu với phần thi nghệ thuật người
bán hàng qua việc sáng tác thơ, hát, múa, đóng kịch... rất mộc mạc nhưng không
kém phần hấp dẫn. Sau mỗi vòng, ban giám khảo sẽ chấm điểm cho từng thí sinh.
Kết thúc chương trình, tiểu thương nào giành được số điểm cao nhất sẽ tiếp tục
được chọn vào vòng bán kết. Xem chương trình, chúng tôi càng hiểu rõ hơn về ý
nghĩa của gameshow này. Đây không chỉ là sân chơi giúp bà con tiểu thương tạm
gác mọi lo toan, vất vả, mệt nhọc hàng ngày, giúp họ có thêm kỹ năng bán hàng,
mà còn là cách quảng bá hàng VN, đưa hàng VN chất lượng cao đến gần với người
dân hơn.
Văn hóa bán hàng rất quan trọng đối với người bán hàng. Do vậy, chương trình đã
có những phần thi để bà con tiểu thương nâng cao kỹ năng bán hàng, đối phó với
nhiều tình huống bất ngờ và tìm cách xử lý khôn khéo. Hơn ai hết, bản thân
người bán hàng phải hiểu rõ từng sản phẩm để thuyết phục người mua cafe film 3d tại hà nội. Việc quảng
bá hàng Việt Nam
chất lượng cao được lồng ghép tinh tế trong từng phần thi, từng câu chuyện bán
hàng đã mang lại hiệu ứng tốt cho khán giả. Đó cũng chính là cách để người xem
hiểu rõ hơn về hàng Việt.
Gameshow Người bán hàng số 1 được phát sóng định kỳ vào 11 giờ 10 phút thứ bảy
hàng tuần trên kênh HTV9 và được phát lại lúc 14 giờ 20 phút thứ năm hàng tuần
trên kênh HTV7. Gameshow sẽ trải qua các vòng loại, vòng bán kết và chung kết
với giải thưởng cao nhất là 100 triệu đồng.
THIÊN MỸ