(VTV Online) -
Có
8 công ty Việt Nam tham gia Hội chợ Triển lãm Xuất nhập khẩu Campuchia
lần thứ 8 với mục đích tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại tại đất
nước chùa Tháp.
Hội chợ Triển
lãm Xuất nhập khẩu và mỗi tỉnh một sản phẩm lần thứ 8 ở Campuchia đã kết
thúc ngày 18/12 tại Trung tâm thương mại đảo Kim Cương, Thủ đô Phnom
Penh. Ngoài các gian hàng của nước chủ nhà Campuchia, Hội chợ còn có sự
tham gia của 322 công ty đến từ 18 quốc gia trong đó có Việt Nam. Và đây
được xem là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh thương mại tại
đất nước chùa Tháp láng giềng.
Hội chợ Triển lãm Xuất nhập khẩu và mỗi
tỉnh một sản phẩm ở Campuchia được tổ chức ngày càng qui mô lớn hơn. Sự
có mặt của các doanh nghiệp từ các nước có nền kinh tế lớn như Nhật Bản,
Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Anh đã cho thấy sự hấp dẫn của thị trường
Campuchia.
Có 8 công ty Việt Nam tham gia Hội chợ
Triển lãm Xuất nhập khẩu Campuchia lần thứ 8 với mục đích tiếp tục đẩy
mạnh phát triển thương mại tại đất nước chùa Tháp và xác định đây là thị
trường Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tốt nhất.
Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam
CADIVI đã có mặt tại thị trường Campuchia 7 năm và tham gia Hội chợ Xuất
nhập khẩu của Campuchia liên tục trong 5 năm qua.
Ông Huỳnh Thanh Trung, chuyên viên thị
trường Công ty CADIVI cho biết: “Thị trường Campuchia sát biên giới Việt
Nam, đó là điều rất thuận lợi khi công ty xuất hàng sang đây, hy vọng
sau này mình sẽ xâm nhập thị trường Campuchia ngày càng tốt hơn, quan
trọng là làm thế nào thương hiệu CADIVI ăn sâu và chiếm được tình cảm
của người dân Campuchia”.
Đây là lần thứ 2 Công ty Thiết bị lạnh
và cách nhiệt TST tham gia Hội chợ Xuất nhập khẩu của Campuchia. Trước
đây TST chủ yếu bán sản phẩm sang Campuchia thông qua nhà thầu, nhưng
hiện nay họ đang có kế hoạch đầu tư kinh doanh trực tiếp tại đất nước
này.
Ông Quí Hân, Phó Giám đốc Công ty thiết
bị lạnh và Cách nhiệt TST nói: “Sản phẩm TST không phải chỉ có ở thị
trường Campuchia mà đã đi nhiều thị trường châu Á. Hiện nay, chúng tôi
đã đi Phillipines, Myanmar, Ấn Độ, Lào và Campuchia. Campuchia có
khoảng cách địa lý gần nhất”.
Mặc dù Campuchia là thị trường tiềm năng
và khoảng cách địa lý thuận lợi, nhưng không phải doanh nghiệp Việt Nam
nào cũng nhìn thấy điều này.
Ông Đào Ngọc Chương, Phó Vụ trưởng Vụ
Thị trường châu Á Thái Bình Dương - Bộ Công Thương chia sẻ: “Tuy thị
trường Campuchia ở gần chúng ta nhưng việc xúc tiến thương mại, công tác
giao thương với doanh nghiệp hai bên chưa được làm một cách tích cực
trong khả năng của mình. Doanh nghiệp hưởng ứng tham gia hội chợ triển
lãm có nhưng chưa được đông đảo”.
Trong năm 2013 này, ước tính kim ngạch
thương mại 2 nước sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất sang
Campuchia ước đạt khoảng 3 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với năm 2012.
Campuchia là một thị trường tiềm năng và
cũng là thị trường rất thuận lợi đối với các doanh nghiệp Việt Nam do
điều kiện địa lý cũng như quan hệ hữu nghị vốn có của hai nước. Việc đẩy
mạnh thương mại tại thị trường Campuchia được xem là cần thiết để bổ
sung cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là đối với khu
vực TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.
Việt Nam đẩy mạnh thương mại với Campuchia
Thứ năm 19/12/2013 06:47
(VTV Online) -
Có
8 công ty Việt Nam tham gia Hội chợ Triển lãm Xuất nhập khẩu Campuchia
lần thứ 8 với mục đích tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại tại đất
nước chùa Tháp.
Hội chợ Triển
lãm Xuất nhập khẩu và mỗi tỉnh một sản phẩm lần thứ 8 ở Campuchia đã kết
thúc ngày 18/12 tại Trung tâm thương mại đảo Kim Cương, Thủ đô Phnom
Penh. Ngoài các gian hàng của nước chủ nhà Campuchia, Hội chợ còn có sự
tham gia của 322 công ty đến từ 18 quốc gia trong đó có Việt Nam. Và đây
được xem là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh thương mại tại
đất nước chùa Tháp láng giềng.
Hội chợ Triển lãm Xuất nhập khẩu và mỗi
tỉnh một sản phẩm ở Campuchia được tổ chức ngày càng qui mô lớn hơn. Sự
có mặt của các doanh nghiệp từ các nước có nền kinh tế lớn như Nhật Bản,
Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Anh đã cho thấy sự hấp dẫn của thị trường
Campuchia.
Có 8 công ty Việt Nam tham gia Hội chợ
Triển lãm Xuất nhập khẩu Campuchia lần thứ 8 với mục đích tiếp tục đẩy
mạnh phát triển thương mại tại đất nước chùa Tháp và xác định đây là thị
trường Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tốt nhất.
Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam
CADIVI đã có mặt tại thị trường Campuchia 7 năm và tham gia Hội chợ Xuất
nhập khẩu của Campuchia liên tục trong 5 năm qua.
Ông Huỳnh Thanh Trung, chuyên viên thị
trường Công ty CADIVI cho biết: “Thị trường Campuchia sát biên giới Việt
Nam, đó là điều rất thuận lợi khi công ty xuất hàng sang đây, hy vọng
sau này mình sẽ xâm nhập thị trường Campuchia ngày càng tốt hơn, quan
trọng là làm thế nào thương hiệu CADIVI ăn sâu và chiếm được tình cảm
của người dân Campuchia”.
Đây là lần thứ 2 Công ty Thiết bị lạnh
và cách nhiệt TST tham gia Hội chợ Xuất nhập khẩu của Campuchia. Trước
đây TST chủ yếu bán sản phẩm sang Campuchia thông qua nhà thầu, nhưng
hiện nay họ đang có kế hoạch đầu tư kinh doanh trực tiếp tại đất nước
này.
Ông Quí Hân, Phó Giám đốc Công ty thiết
bị lạnh và Cách nhiệt TST nói: “Sản phẩm TST không phải chỉ có ở thị
trường Campuchia mà đã đi nhiều thị trường châu Á. Hiện nay, chúng tôi
đã đi Phillipines, Myanmar, Ấn Độ, Lào và Campuchia. Campuchia có
khoảng cách địa lý gần nhất”.
Mặc dù Campuchia là thị trường tiềm năng
và khoảng cách địa lý thuận lợi, nhưng không phải doanh nghiệp Việt Nam
nào cũng nhìn thấy điều này.
Ông Đào Ngọc Chương, Phó Vụ trưởng Vụ
Thị trường châu Á Thái Bình Dương - Bộ Công Thương chia sẻ: “Tuy thị
trường Campuchia ở gần chúng ta nhưng việc xúc tiến thương mại, công tác
giao thương với doanh nghiệp hai bên chưa được làm một cách tích cực
trong khả năng của mình. Doanh nghiệp hưởng ứng tham gia hội chợ triển
lãm có nhưng chưa được đông đảo”.
Trong năm 2013 này, ước tính kim ngạch
thương mại 2 nước sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất sang
Campuchia ước đạt khoảng 3 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với năm 2012.
Campuchia là một thị trường tiềm năng và
cũng là thị trường rất thuận lợi đối với các doanh nghiệp Việt Nam do
điều kiện địa lý cũng như quan hệ hữu nghị vốn có của hai nước. Việc đẩy
mạnh thương mại tại thị trường Campuchia được xem là cần thiết để bổ
sung cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là đối với khu
vực TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.
- See more at: http://vtv.vn/kinh-te/viet-nam-day-manh-thuong-mai-voi-campuchia/94137.vtv#sthash.CR3LquLG.dpuf