Riêng
dịp Tết nguyên đán 2013, các doanh nghiệp (DN) đã đưa 159 chuyến hàng
về các khu vực trên. Tcty Thương mại tổ chức 5 phiên chợ tại các huyện
Sóc Sơn, Đông Anh, Thạch Thất, Đan Phượng, Từ Liêm. Ngoài ra, đơn vị này
còn tổ chức 300 gian hàng ngoài trời tại các khu chung cư ven đô…
Hội Liên hiệp phụ nữ TP phối hợp với Hội nữ DN vừa và nhỏ tổ chức trưng
bày, giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm phát triển phụ nữ với gần 200 DN
nữ đăng ký bán hàng Việt.
Hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn tổ chức
các chương trình mít tinh, tuyên truyền bình ổn giá, hỗ trợ người tiêu
dùng như ngày “Quyền của người tiêu dùng thế giới”, chương trình “hành
động vì quyền của người tiêu dùng” gắn với cuộc vận động Người NVN ƯTDH
Việt Nam, Người làng nghề bán sản phẩm làng nghề..
.
Về phía chính quyền Thành phố đã tổ chức 4 lần gặp gỡ các DN , ban hành
các cơ chế chính sách, hỗ trợ 3,5 tỷ đồng hỗ trợ 5 DN sau đầu tư. Bên
cạnh đó, TP còn tăng cường chỉ đạo các ngành chức, tích cực vào cuộc
kiểm tra, giám sát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chống gian lận thương
mại, hàng nhái, hàng giả, buộc các DN kinh doanh những hàng đặc thù phải
đăng ký, niêm yết giá bán. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý các DN vi
phạm, phạt 115 triệu đồng. Tuy nhiên, tình hình vi phạm kinh doanh diễn
biến phức tạp.
Theo ông Đào Văn Bình, Chủ tịch UB MTTQ TP, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận
động, một trong những hạn chế là công tác tuyên truyền đến các DN chưa
được triển khai cụ thể; việc thông tin, tuyên truyền tại một số địa
phương chưa đầy đủ, thường xuyên. Công tác quản lý thị trường tuy tích
cực, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.
Để đẩy
mạnh hơn nữa công tác vận động Người NVN ƯTDH Việt Nam, ông đề nghị, TP
tăng cường chỉ đạo các các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục
đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến DN và các tầng lớp nhân dân,
thấy rõ ý nghĩa để tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động, tìm đến
hàng Việt. Đồng thời nêu cao vai trò quản lý nhà nước trong việc kiểm
tra giám sát, xử lý nghiêm các hành vi phạm, lấy lại niềm tin cũng như
bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo: KT & ĐT