Những chiếc taxi được tân trang độc đáo, mang tới những câu chuyện về cuộc sống, văn hóa Ấn Độ.
“Taxi Fabric” là một dự án nghệ thuật sáng tạo ở Mumbai, Ấn Độ, cho
phép các nhà thiết kế biến đổi nội thất của các xe taxi trong thành phố.
Đây là chiến dịch được huy động vốn trên trang Kickstarter nhằm mang
nghệ thuật gần gũi với công chúng đồng thời là một điểm nhấn giúp thành
phố thu hút khách du lịch.
Chiến dịch
"Taxi Fabric" nhằm mang nghệ thuật gần gũi với công chúng đồng thời là
một điểm nhấn giúp thành phố thu hút khách du lịch.
10 chiếc taxi đã được “độ” lại với nội thất là những tác phẩm nghệ
thuật vô cùng ấn tượng và đều mang tới một câu chuyện riêng về cuộc sống
và văn hóa của Mumbai. Với cách thể hiện độc đáo, nhiều mắc sắc, những
tác phẩm đã gây tò mò và thích thú cho người dân cũng như khách du lịch.
Chiến dịch hi vọng sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho nhà thiết kế mà
còn cả cho các chủ taxi. Các tài xế tin rằng, khách hàng của họ không
chỉ tăng lên mà nhiều người sẽ hào phóng đưa cho họ một khoản tiền tip.
Mỗi chiếc taxi này đều mang tới một câu chuyện riêng về cuộc sống, văn hóa Ấn Độ.
Một chiếc taxi lấy cảm hứng từ nền độc lập Ấn Độ, tưởng nhớ những người có công lao lớn.
Trang đại diện của chiến dịch cho biết, “Thiết kế, trang trí có
khắp mọi nơi ở Ấn Độ. Tuy nhiên thế hệ lớn tuổi lại không hiểu và nhận
ra nó cũng là một công việc hay là một thứ đáng để học tập” và “Chúng
tôi muốn giúp các nhà thiết kế Ấn Độ được nhìn nhận và kết nối với các
thành viên trong xã hội chưa hiểu rõ rằng thiết kế có thể kể chuyện và
tạo nên cảm xúc”.
Chiến dịch “Taxi Fabric” hiện đã vượt qua mốc 15 nghìn USD
(340 triệu đồng) và vẫn đang tiếp tục tăng. Điều này có thể giúp mở rộng
quy mô của nó lên 20 tới 25 xe taxi nghệ thuật vào cuối năm.
Cùng ngắm những tác phẩm nghệ thuật di động trên đường phố Ấn Độ:
Theo: danviet.vn