MÔI TRƯỜNG + AN TOÀN LĐ
Vinastone: phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường
(Ngày đăng: 16/07/2012   Lượt xem: 701)
Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường đang là một xu thế toàn cầu. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường song song với phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty liên doanh Vinastone một doanh nghiệp chú trọng đến môi trương trong chiến lược phát triển của mình .

- Chọn cho mình một lĩnh vực, đi sâu nghiên cứu đầu tư, xây dựng thương hiệu hình ảnh của doanh nghiệp Việt vững vàng, giàu tính cạnh tranh là triết lý phát triển của Vinastone, thưa chị ? 
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Thành lập năm 2001 tại Thanh Hóa dựa trên sức mạnh tổng hòa về vốn, kinh nghiệm và công nghệ của đối tác Việt Nam là Công ty đầu tư phát triển Hà Thanh Bình với các đối tác phân phối đá tự nhiên hàng đầu của Vương Quốc Bỉ là Stone West NV và Bragil BVBA, Công ty liên doanh Vinastone đã và đang trở thành nhà cung cấp sản phẩm xuất khẩu và thi công hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đá tự nhiên bằng uy tín, niềm đam mê, sự cống hiến hết mình cho chất lượng của mỗi công trình.
 
Mang thương hiệu mà mọi người dễ nhầm tưởng là “nhà nước”, Vinastone thực sự trưởng thành từ cộng đồng các doanh nghiệp Thanh Hóa, cái nôi về đá của cả nước, để rồi vươn xa tới nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Hà Lan, Anh, Đức, Nhật Bản, Australia, Mỹ… bằng các sản phẩm đá tự nhiên mộc mạc được tạo thành từ bàn tay lao động khéo léo của người dân đất nghề.

Kể từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn tập trung nguồn lực để kinh doanh trên nguyên tắc bền vững, chú trọng quản lý chất lượng, từ đó nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay, nhất là đối với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng thì sự phát triển bền vững  lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Việc không dàn trải đầu tư mà đầu tư có trọng tâm, đầu tư đúng thời điểm đã giúp Vinastone luôn giữ được sự tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí hoạt động để khi thị trường có sự biến động thì Vinastone vẫn tìm thấy những cơ hội cho riêng mình. Điều này được thể hiện qua doanh thu 5 tháng đầu năm 2012 của công ty vẫn tăng 23% so với cùng kì năm trước. Một điều tưởng chừng như không thể đối với một doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng đang trong thời kì khủng hoảng kinh tế.
 
- Có mặt trên thị trường đã hơn 10 năm, sản phẩm đá tự nhiên của Vinastone đã khẳng định được thương hiệu. Xin chị cho biết, đâu là bí quyết thành công trong xây dựng thương hiệu sản phẩm đá tự nhiên ?
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Theo tôi, đó là sự chuyên tâm với đá tự nhiên. Chúng tôi tự hào đã có một thập kỷ trải nghiệm và chuyên tâm với đá tự nhiên. Với một đội ngũ kỹ sư, giám sát được đào tạo và hàng trăm công nhân có tay nghề, Vinastone chọn cho mình một hành trình dài đi cùng khách hàng từ cung cấp sản phẩm đến thi công trọn gói bởi sự thấu hiểu nghề, thấu hiểu khó khăn mà khách hàng có thể gặp phải khi tổ chức thi công một loại vật liệu đặc biệt là đá tự nhiên. Mỗi công trình chúng tôi đi qua luôn để lại dấu ấn là một nhà thầu chuyên nghiệp, chất lượng và tận tâm. Đồng thời, như đã đề cập ở trên, chiến lược kinh doanh bền vững, đầu tư có trọng tâm, tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp giúp chúng tôi luôn đứng vững và hơn thế nữa, khẳng định thương hiệu của mình.


Công nhân đang thi công

- Thưa chị, việc phát triển thị trường trong nước, tạo việc làm bền vững cho người lao động, hướng ra thị trường khu vực và thế giới là trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt, trong đó có Vinastone?
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Phát triển bền vững thị trường trong nước là vấn đề căn cơ trong chiến lược phát triển của mỗi doanh nghiệp Việt, trong đó có Vinastone. Năm 2009, Vinastone tự hào lọt vào danh sách 100 thương hiệu lớn có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiến hành khảo sát và đánh giá.
 
Song song với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, chúng tôi đã tạo ra việc làm bền vững cho người lao động. Việc làm bền vững tôi đề cập đến ở đây không chỉ là về là mức lương, thời gian làm việc mà còn là những chính sách liên quan dành cho người lao động như các chế độ phúc lợi xã hội (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm thất nghiệp), các chương trình chăm sóc đời sống tinh thần cùa người lao động (nghỉ mát, noel, các hoạt động văn-thể-mỹ), các chương trình đào tạo nâng cao trình độ và kỹ năng làm việc, kỹ năng sống. Chúng tôi tạo môi trường làm việc lành mạnh để ở đó mọi người sống với nhau thân thiện, chia sẻ khó khăn, hàm ơn những gì người khác mang lại cho mình.

Tuy nhiên, theo tôi, một chiến lược không kém phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp là hướng đến các thị trường trong khu vực và trên thế giới. Việc hướng đến các thị trường quốc tế như vậy thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh cho thương hiệu; đồng thời giúp chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thêm năng động. Và để mỗi doanh nghiệp của chúng ta đứng vững tại thị trường ngoài nước cũng không phải là điều đơn giản. Với Vinastone cũng không phải là ngoại lệ.


Mỏ đá xanh Vinastone

Không chỉ thành công tại thị trường nội địa với các các dự án tiêu biểu mà chúng tôi đã thực hiện như: Khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội, Khách sạn Metropole Legend Hanoi, Nhà khách Trung Ương Đảng, Tòa nhà thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, Tổ hợp Crowne Plaza, Chung cư cao cấp Golden West lake, Sân Golf Đồng Mô, Sân Gold Đồ Sơn, khách sạn Palace Hạ Long, cải tạo Diamond Plaza HCM…, trong 10 năm qua, chúng tôi là đối tác xuất khẩu tin cậy của các công ty tại Bỉ, Hà Lan, Anh, Đức, Nhật Bản, Australia, Mỹ… Hiện tại, Vinastone vẫn tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm đá tự nhiên Việt Nam đến nhiều nước khác trên thế giới.
 
- Không chỉ quan tâm đến lợi nhuận, bảo vệ môi trường là vấn đề được doanh nghiệp sản xuất quan tâm. Là công ty kinh doanh và trực tiếp khai thác đá – công đoạn có thể nói là ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Chị có thể cho biết vấn đề bảo vệ môi trường đã được  thực hiện như thế nào?
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Ngay từ khi bắt đầu với nghề đá, bản thân tôi đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững. Bảo vệ môi trường đã được đặt làm một trong những sứ mệnh của công ty chúng tôi. Tại Vinastone, mỗi thành viên của công ty đều ý thức được rằng đá tự nhiên là nguồn tài nguyên quý giá nên việc khai thác, sử dụng phải được tối ưu hóa. Đồng thời, chúng tôi đầu tư trang thiết bị để tối ưu hóa việc tận dụng nguyên liệu, tái sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên. Hầu như nguyên liệu đá được khai thác đều được sử dụng, hạn chế tối đa nguyên liệu thải. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xây dựng và thực hiện quy trình sản xuất, thi công theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008, đảm bảo đảm quy trình khép kín từ khai thác, chế biến, sản xuất, gia công đến thi công được thực hiện một cách khoa học, đạt được những yêu cầu về bảo vệ môi trường. 
 
- Theo chị việc xây dựng “Doanh nghiệp xanh” sẽ tác động như thế nào đến việc phát triển thương hiệu Vinastone, nhất là trong điều kiện hiện nay?
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là hai yếu tố không thể tách rời nhau đối với quá trình phát triển của một nền kinh tế - xã hội tiên tiến hiện đại, vì vậy, mỗi doanh nghiệp phải có những cam kết và nỗ lực duy trì thực hiện liên tục. Chúng tôi cũng không nằm ngoài xu hướng này. Mục tiêu lâu dài của chúng tôi là xây dựng Vinastone trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường – một “Doanh nghiệp xanh”. Để đạt được mục tiêu đó, công ty chúng tôi đã thiết lập chính sách môi trường nhằm định hướng cho mọi nhân viên trong công ty phải luôn đề cao quan niệm về yêu quý môi trường, tuân thủ các quy định của pháp luật, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, yêu quý tài nguyên thiên nhiên, đồng thời duy trì các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Tôi chắc chắn rằng xây dựng “Doanh nghiệp xanh” sẽ có tác động rất tích cực đến hình ảnh thương hiệu Vinastone.
 
- Với những kinh nghiệm trong phát triển của mình, chị có đề xuất gì cho giải pháp phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường?
 
TGĐ Nguyễn Thị Thanh Bình: Từ hoạt động bảo vệ môi trường thực tiễn , tôi thấy rằng, để có thẻ phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường thì cam kết thực hiện của lãnh đạo đóng vai trò then chốt. Nếu người lãnh đạo của doanh nghiệp thực sự quan tâm và hiểu được giá trị của việc này thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ phát triển thương hiệu gắn với bảo vệ môi trường thành công.

Theo daibieunhandan
Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

50
Đang xem:
47.869.809
Tổng truy cập: