Tin tức nổi bật
Quảng Ninh tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm
(Ngày đăng: 02/09/2017   Lượt xem: 731)

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Hội thảo.

 Ngày 2-9, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) phối hợp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm - OCOP, nhằm đánh giá lại công tác thực hiện chương trình.

Để xây dựng chương trình OCOP, Bộ NN và PTNT đã tiến hành khảo sát trên cả nướ, hiện có hơn 4.700 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, thuộc sáu nhóm sản phẩm, trong đó nhóm thực phẩm có hơn 2.500 sản phẩm, hơn một nghìn sản phẩm đồ uống, 230 sản phẩm thảo dược, gần 600 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ du lịch nông thôn, đã đăng ký tiêu chuẩn OCOP.

Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chính của các sản phẩm này chủ yếu là nội địa, khâu xúc tiến thương mại còn yếu kém. Phần lớn, sản phẩm tồn đọng do quy trình sản xuất nhỏ lẻ, thủ công, tổ chức bộ máy quản trị, trình độ lao động còn yếu, thị trường tiêu thụ không ổn định; mẫu mã, bao bì, tiêu chuẩn, chất lượng chưa đạt tiêu chuẩn.

Bộ trưởng NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: Khâu yếu nhất của nền sản xuất hiện nay là chế biến và thương mại, chủ yếu các sản phẩm chỉ được sản xuất thô là chính. Bộ trưởng khẳng định: Không có thị trường nào quá khắt khe, chỉ có việc chúng ta tổ chức chưa tốt, chất lượng sạch sẽ, cạnh tranh, gắn với thương mại.

Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu và có được thành công từ chương trình OCOP hơn ba năm qua, với việc xác định được hàng trăm sản phẩm chủ lực, trong đó có sáu sản phẩm quốc gia, Quảng Ninh có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức thương mại sản phẩm OCOP mà các địa phương khác có thể học hỏi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu chia sẻ: Việc Quảng Ninh thực hiện tốt là do đã xây dựng các điểm bán hàng từ cấp tỉnh đến huyện, chợ, với mục đích đưa các sản phẩm tiếp cận đến khu dân cư.

Theo thống kê của Bộ NN và PTNT, cả nước hiện có 11 nghìn xã, phường với rất nhiều sản phẩm đặc trưng là lợi thế thúc đẩy OCOP, chưa kể hàng trăm nghìn làng nghề nổi tiếng. Nếu làm tốt khâu thương mại, OCOP chắc chắn sẽ là giải pháp ổn định thị trường và là đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

                                                                                             Theo: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

29
Đang xem:
72.520.313
Tổng truy cập: