Hàng thủ công Việt đẹp như mơ nhờ thay đổi thiết kế
(Ngày đăng: 11/05/2017 Lượt xem: 894)
Những sản phẩm kết quả của Dự án "Phát triển thiết
kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam"
được trưng bày tại sự kiện kết thúc dự án đã khiến quan khách không
khỏi trầm trồ về mức độ tinh xảo, sáng tạo.
Dự án Phát triển thiết kế và
xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam do
Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) triển khai
với tổng giá trị hơn 554.000 euro, do Dự án hỗ trợ chính sách thương
mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tài trợ.
Dự án nhằm mục
tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng các tiêu
chuẩn tiếp cận thị trường châu Âu thông qua thiết kế và xây dựng thương
hiệu bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Cùng ngắm những mẫu thiết kế tiêu biểu, kết quả của dự án ý nghĩa này:
Những mẫu thiết kế này được sự hỗ trợ thực hiện của Trường Thiết kế Lund Thụy Điển. |
Ông
Lê Bá Ngọc, Tổng thư ký Vietcraft cho biết: Người tiêu dùng thế giới
ngày càng quan tâm đến sản phẩm có yếu tố bền vững. Tại thị trường EU,
xu hướng này đã tăng lên 40,5% trong giai đoạn 2012 - 2016. |
Thông qua dự án, kinh nghiệm về sản xuất gốm, chạm khắc gỗ, mây tre... của các nước châu Âu được đưa về Việt Nam. |
Người tiêu dùng tỏ ra thích thú với những mẫu thiết kế sáng tạo, hiện đại. |
Theo
các chuyên gia, bất cập lớn nhất của ngành hàng thủ công mỹ nghệ hiện
nay vẫn là thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, hàng hóa khó xuất khẩu được
sang nước ngoài. Có tới 90% sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam dựa trên
thiết kế của khách hàng nước ngoài.
Theo: baotintuc.vn