QUÊ HƯƠNG & DU LỊCH
Quảng bá điểm đến trong thời đại kỹ thuật số
(Ngày đăng: 23/04/2013   Lượt xem: 1005)
Theo các chuyên gia, ngành du lịch chịu ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời đại kỹ thuật số. Do đó, maketing điện tử là một biện pháp hiệu quả nhằm thu hút khách du lịch tới các điểm đến.

Hiện nay, nhiều khách du lịch biết về điểm đến, tham khảo nguồn thông tin, lên kế hoạch du lịch từ internet. Theo điều tra của Google vào năm 2011, internet và kinh nghiệm của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp là nguồn thông tin hàng đầu của những người có ý định đi du lịch, trong đó số người tìm kiếm thông tin trên internet dẫn đầu, chiếm 85%, tăng so với 79% vào năm 2009. Còn theo khảo sát năm 2011 trên website so sánh chuyến bay của Anh Skyscanner.com, 52% người dùng Facebook cho biết việc xem các hình ảnh kỳ nghỉ của bạn bè tạo cảm hứng cho họ đặt chuyến đi tới địa danh nào đó.

Khi đã lên kế hoạch du lịch, internet vẫn chiếm vị trí quan trọng trong việc đặt vé máy bay, chỗ ở, tìm điểm ăn uống... Tới điểm đến, khách du lịch lại chia sẻ thông tin qua blog, mạng xã hội, trên các diễn đàn về du lịch. Kết quả nghiên cứu của trang web du lịch công nghệ cao Tnooz.com vào năm 2012 cho thấy, có 38% khách du lịch Mỹ và 22% khách du lịch không phải người Mỹ thường chia sẻ những trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, ngày nay, khách du lịch tin vào internet nhiều hơn, trong đó 92% tin vào truyền thông, cũng như bình luận của bạn bè và gia đình; trong khi đó, số người tin quảng cáo trên truyền hình, báo chí chỉ chiếm 47%...

Theo Giám đốc Công ty Hotel Link Solutions tại Việt Nam Nguyễn Long An, công ty chuyên về công nghệ trong lĩnh vực du lịch, thời đại kỹ thuật số đã đem lại cơ hội mới cho ngành du lịch. Trước hết, kỹ thuật số đã thay đổi các điểm tiếp xúc. Trước kia chỉ xuất hiện trên báo chí, truyền hình, hoặc có các văn phòng đại diện thì các thương hiệu du lịch mới có thể tiếp xúc với khách hàng. Giờ đây, internet đã giúp các thương hiệu có thể đến với khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Bởi vậy, ngày càng nhiều công ty du lịch hướng đến các trang web và truyền thông xã hội. Báo cáo thị trường du lịch thế giới năm 2011 cho biết, 22% các công ty du lịch tạo ra doanh thu từ những nỗ lực truyền thông xã hội và 27% đang lên kế hoạch thâm nhập vào truyền thông xã hội trong 5 năm tới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tới năm 2016, truyền thông xã hội sẽ giúp tạo ra 50% doanh thu cho ngành du lịch.

Để thu hút khách du lịch, theo các chuyên gia, những người làm du lịch Việt Nam cần thay đổi cách marketing và truyền thông. Ngoài quảng bá kiểu truyền thống như quảng cáo trên báo chí, truyền hình, cơ quan đại diện, qua các hội chợ, sự kiện du lịch…, cần có marketing điện tử (e - marketing). Với marketing điện tử, doanh nghiệp nhỏ cũng có thể quảng bá, tiếp thị điểm đến với chi phí thấp. Tổng giám đốc trang web đặt khách sạn trực tuyến Ivivu Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết, đến thời điểm này, không chỉ khách sạn lớn, mà nhiều khách sạn nhỏ ở Việt Nam cũng đã làm quen với e - marketing. Có những khách sạn nhỏ ở Sa Pa, Lào Cai rất đông khách, bởi thái độ phục vụ thân thiện, được nhiều khách du lịch khen. Quan trọng hơn, người quản lý khách sạn ấy biết khai thác các mạng xã hội, diễn đàn du lịch, website và họ nhận được nhiều đơn đặt phòng qua internet.

Để tiếp thị, quảng bá du lịch đạt hiệu quả cao trong thời đại kỹ thuật số, trước hết doanh nghiệp phải có tài sản số. Ví dụ, để giới thiệu một khách sạn thì phải có trang web có các hình ảnh, video đẹp, bài viết cụ thể về sự ra đời của khách sạn, không gian khách sạn, các món ăn... để gây ấn tượng và thuyết phục khách dừng chân ở đó. Trên trang web giới thiệu cũng cần có những nội dung tức thời, có thể giao dịch, như giá phòng, tình trạng phòng... Đồng thời, những người làm du lịch và dịch vụ du lịch cần quan tâm tới truyền thông xã hội như quảng bá trên các trang mạng xã hội, phản hồi và giao tiếp với khách du lịch trên các trang web du lịch như Tripadvisor...

Không chỉ với các công ty du lịch, ông Nguyễn Long An cho rằng, marketing điện tử có thể là giải pháp cho quảng bá du lịch Việt Nam trong điều kiện hiện nay, khi ngân sách dành cho xúc tiến du lịch còn khá thấp so với các quốc gia trong khu vực.

                                                                                            Theo: Đại Biểu Nhân Dân

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

4
Đang xem:
72.490.907
Tổng truy cập: