QUÊ HƯƠNG & DU LỊCH
(50-59)- Những món quà bất ngờ dành cho du khách "xông đất" TP.HCM đầu năm mới 2023
(Ngày đăng: 02/01/2023   Lượt xem: 134)

Du khách xông đất đầu tiên năm mới bất ngờ khi được đón tiếp nồng hậu và trải nghiệm viết thư pháp, vẽ nón lá, tò he, hái lộc đầu xuân...

Lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên trong năm 2023 thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP.HCM đến bạn bè du khách gần xa.

Đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới.

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không tổ chức lễ đón khách du lịch đầu năm 2023 đến TP.HCM tại băng chuyền số 4 và 5 Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những vị khách này đến từ 3 chuyến quốc tế gồm: chuyến bay VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP.HCM hạ cánh lúc 7 giờ 25; chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TP.HCM đáp lúc 8g50.

Những món quà bất ngờ dành cho du khách

TP.HCM đón chào những vị khách đầu tiên "xông đất"

Những đoàn khách may mắn trên hai chuyến bay trên đã được đón tiếp trang trọng, lịch sự từ Ban tổ chức khi “xông đất” cho TP.HCM trong thời khắc đầu năm mới 2023.

Đặc biệt, khi vừa đặt chân đến TP.HCM, những vị khách quốc tế đã nhận được bất ngờ từ Ban tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như: chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân..

Ngoài ra, mỗi vị khách quý “xông đất” vào dịp đầu năm mới còn được tặng những món quà xinh xắn, những món quà lưu niệm, những gói trà hoa thấm vị hương quê của Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt - Hội Di sản Văn hoá TP.HCM hay gói cà phê mang hương vị trái cây mới lạ.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2022 là năm thành công của du lịch thành phố khi lượng khách du lịch quốc tế đến ước đạt hơn 3,46 triệu lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022. Khách nội địa hơn 31 triệu lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021.

So với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi. Khi khách đến TP.HCM đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian ở lại hơn nhờ nhiều hoạt động để khám phá.

TP.HCM cũng rất thành công tạo kết nối các địa điểm, khu vực so với năm 2021, các du khách đều đánh giá cao sự thay đổi này.

Những món quà bất ngờ dành cho du khách

Những đoàn khách quốc tế đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 1/1

Trong năm 2023, TP.HCM tiếp tục mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng.

Thành phố cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tiếp cận sớm với du khách trước khi đến đây.

Đối với các dịch vụ du lịch, TP.HCM tiếp tục nâng chất phục vụ cho du khách để đem lại sự hài lòng và quay trở lại nhiều hơn.

Từ đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, trong năm mới thành phố mong muốn sẽ là năm phát triển vượt bậc, du lịch tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Không khí đón tiếp khách hết sức chu đáo, khi khách đến, có thể nhìn thấy sự hiếu khách của TP.HCM và có cảm giác thân thiện trong những giây phút đầu tiên và thoải mái trong thời gian ở TP.HCM”, ông Dương Anh Đức nói.

Theo Sở Du lịch TP.HCM dự báo năm 2023 tình hình sẽ còn khó khăn nhưng ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính gồm:

Nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố,

Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; đón 5.000.000 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch thành phố tiếp tục trọng tâm tiếp tục nâng cao hiệu lực, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá du lịch, triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh/thành.

                                                  Theo;  baogiaothong.vn
Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

4
Đang xem:
72.518.958
Tổng truy cập: