QUÊ HƯƠNG & DU LỊCH
(49-53)-HOT: Loạt địa điểm “đỉnh của đỉnh” ở Sài Gòn xuất hiện trên thời báo The New York Times, update diện mạo thành phố lên 1 level mới
(Ngày đăng: 07/11/2019   Lượt xem: 80)
 Lần đầu tiên những địa điểm độc đáo này ở Sài Gòn xuất hiện trên báo nước ngoài.

Vài năm trở lại đây, việc các địa danh, thành phố ở Việt Nam  được nhắc đến trên các tờ báo, trang tin quốc tế không còn là điều quá lạ lẫm. Tuy vậy, xuất các trang truyền thông nước ngoài chủ yếu là những địa điểm phổ biến nhiều người biết đến, hoặc những nơi mang tính truyền thống, lịch sử.

Thế nhưng mới đây, tờ The New York Times (TNYT) đã đăng tải bài viết cẩm nang du lịch Sài Gòn với hàng loạt những địa điểm độc đáo, mang dấu ấn nghệ thuật sáng tạo hiện đại. Bài viết đã nhận được sự chú ý của độc giả thế giới và Việt Nam vì góc nhìn mang tính phát hiện, mới mẻ của phóng viên, qua đó giới thiệu 1 Sài Gòn mang hơi thở hiện đại, mới mẻ và đầy chất riêng.

 

HOT: Loạt địa điểm “đỉnh của đỉnh” ở Sài Gòn xuất hiện trên thời báo The New York Times, update diện mạo thành phố lên 1 level mới - Ảnh 1.

Bài viết với định dạng Magazine trên The New York Times.

Nhận xét Sài Gòn là 1 thành phố “sôi động, náo nhiệt nhưng vẫn mang nét truyền thống”, bài viết chia những địa điểm thành 4 hạng mục: Stay (lưu trú) - Eat (ẩm thực) - Shop (mua sắm) - See (tham quan), dọc theo trải nghiệm của phóng viên trong thời gian ở Sài Gòn, Việt Nam. Dưới đây là những địa điểm độc đáo xuất hiện:

The Myst Đồng Khởi

Chính thức mở cửa vào cuối năm 2017, khách sạn The Myst Đồng Khởi là công trình khách sạn độc đáo ở Sài Gòn, thường xuyên xuất hiện trong những bức hình check-in của giới trẻ và du khách vì thiết kế lạ mắt, không lỗi thời. Tờ The New York Times viết The Myst Đồng Khởi như 1 ốc đảo xanh giữa thành phố, “không gian phòng tuy hạn chế nhưng nội thất tinh tế, đậm nét chạm trổ truyền thống, chuẩn phong cách khách sạn boutique”.







Hotel des Arts

Một khách sạn style boutique (cổ điển) khác, nhưng Hotel des Arts được The New York Times nhắc đến với kiểu cách trang trọng, tiện nghi và quyến rũ. Nằm ở quận 3 trung tâm Sài Gòn nhưng Hotel des Arts đem đến 1 thế giới khác xa so với sự náo nhiệt, nhộn nhịp bên ngoài. Tầng thượng của khách sạn - Social Club Rooftop Bar cũng được nhắc đến là nơi có view nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp.

HOT: Loạt địa điểm “đỉnh của đỉnh” ở Sài Gòn xuất hiện trên thời báo The New York Times, update diện mạo thành phố lên 1 level mới - Ảnh 3.

 

Ảnh@thaonhile, TNYT.

Anan và Nhau Nhau

Hai địa điểm này được The New York Times gộp chung vào mục ăn uống, vui chơi, sở dĩ nhà hàng Anan và quán bar cũng cùng nằm trong 1 toà nhà. Bài viết còn miêu tả rất kỹ lưỡng về vị trí của toà nhà nằm giữa hẻm chợ, nhưng không gian bên trong thì ngoài sức tưởng tượng. Cả Anan và Nhau Nhau đều được đánh giá cao về decor, dịch vụ ăn uống, giải trí…



Anan.


Nhau Nhau.

Litte Japan Town

Con hẻm 15B Lê Thánh Tôn được xem như 1 khu phố Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Nổi tiếng khoảng hơn 1 năm nay, khu vực này thu hút không chỉ dân địa phương và còn cả những du khách đến với thành phố. Bên trong con hẻm là những góc cửa hàng lưu niệm, quán ăn đủ món Nhật của những vị chủ người Nhật Bản (và cả Việt Nam).







Ảnh @li.n.a.pb, @hs.louu.

Hey Camel, Môi Điên và The New Playground

Đây là 3 cái tên xuất hiện trong phần Shop (mua sắm) trong bài viết của The New York Times. 3 địa điểm thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, nhưng đều là những nơi nổi bật với giới trẻ và đem lại ấn tượng về 1 Sài Gòn “phá cách trong khuôn khổ”.







Hey Camel là một xưởng gốm kết hợp cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ với những sản phẩm được truyền cảm hứng từ các làng nghề cốm truyền thống Việt Nam và phong cách vùng Canary Islands (quê hương của chủ tiệm - Leandro Marcelino).





Là một trong những brand thời trang unisex có định hướng thiết kế độc đáo nhất Việt Nam, Môi Điên được The New York Times ca ngợi những sản phẩm mang phong cách “bóng bẩy”, kết hợp xuất sắc giữa những đường nét may dệt truyền thống với hơi thở đương đại.

HOT: Loạt địa điểm “đỉnh của đỉnh” ở Sài Gòn xuất hiện trên thời báo The New York Times, update diện mạo thành phố lên 1 level mới - Ảnh 11.

The New Playground.

Xuất hiện từ năm 2017, tới nay The New Playground là 1 trong những concept mall ăn chơi nhất Sài Gòn, tập hợp hơn 40 thương hiệu định hình phong cách thời trang của giới trẻ Sài Thành. The New York Times đánh giá đây là nơi du khách có thể tìm hiểu nhịp sống và văn hoá thời trang của thành phố.





289e

289e là 1 quán art bar/cafe mới mở ở Sài Gòn. Nơi này được đánh giá là 1 trong những không gian nghệ thuật đương đại độc lập. Toạ lạc tại tầng 2 của 1 toà chung cư cũ, 289e còn thường xuyên tổ chức những buổi chiếu phim indoor, biểu diễn nghệ thuật và triển lãm.







                                    Theo:  toquoc.vn/New York Times.

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

47
Đang xem:
43.636.302
Tổng truy cập: