Chào bán gần 8.000 tour
Đây là lần thứ 2 VITM được tổ chức, nên quy mô lên đến 508 gian hàng,
thu hút 665 DN lữ hành Việt Nam và 154 DN quốc tế đến từ 22 nước, vùng
lãnh thổ tham gia. Điểm đặc biệt của VITM 2014 là không nặng về trưng
bày, triển lãm sản phẩm, giới thiệu các điểm đến như các hội chợ du lịch
từng được tổ chức, mà hoàn toàn mang tính chất thương mại. Chính vì
vậy, hoạt động chủ yếu ở VITM 2014 là mua, bán sản phẩm du lịch. Trong
những ngày diễn ra hội chợ (từ 3 - 6/4), các DN du lịch trong nước và
quốc tế sẽ chào bán gần 8.000 tour với mức giảm giá từ 40 - 60%. Đồng
thời, các hãng hàng không sẽ cung cấp khoảng 15.000 vé máy bay khuyến
mại, giá từ 190.000 đồng đối với đường bay quốc tế và 330.000 đồng đối
với các đường bay nội địa.
Doanh nghiệp lữ hành tìm kiếm bạn hàng, đối tác tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014. Ảnh: Hoài Nam
|
Bên
cạnh đó, các DN du lịch lữ hành và các địa phương tham gia hội chợ sẽ
được tạo điều kiện tối đa để quảng bá tour, tuyến, điểm đến. “Phát triển
du lịch làng nghề” là một trong những chủ đề lớn của hội chợ, nên nhiều
công ty du lịch đưa ra chào bán nhiều sản phẩm du lịch lấy làng nghề Hà
Nội làm điểm nhấn của tour. Ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở
VHTT&DL Hà Nội cho biết: Nhân dịp hội chợ, Hà Nội sẽ tích cực xây
dựng các sản phẩm du lịch kết nối với các làng nghề, phố nghề truyền
thống, phát triển du lịch sinh thái tại Ba Vì, xây dựng các cửa hàng đạt
chuẩn tại các điểm du lịch để quảng bá, đón và phục vụ du khách một
cách tốt nhất.
Tăng cường những cái bắt tay
Nhằm tạo cơ hội cho DN trong nước tìm kiếm đối tác, sản phẩm du lịch
cạnh tranh giữa các nước, Tổng cục Du lịch đã mời DN lữ hành của 22 nước
và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, châu Âu tham gia.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao đổi với đại diện doanh nghiệp tham gia hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
|
Phát
biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định,
VITM 2014 là sự kiện rất có ý nghĩa với sự phát triển bền vững của ngành
du lịch Việt Nam, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế đất nước.
Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn trong khu vực, được du khách
quốc tế đánh giá cao. Du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có
vai trò quan trọng là một ngành công nghiệp xuất khẩu không khói. Để
ngành du lịch ngày càng phát triển, không chỉ trông cậy vào các DN mà
đòi hỏi các ngành, các cấp và mọi người dân cùng nhau chung tay làm du
lịch bằng tất cả sự chuyên nghiệp và trách nhiệm đối với xã hội.
Riêng với Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Hà
Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Trong năm
2013, du lịch Thủ đô đã thu hút trên 16,5 triệu lượt khách, trong đó
lượng khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 2,6 triệu lượt, tăng 22,9%. Hội
chợ lần này là cơ hội để các DN lữ hành Thủ đô đẩy mạnh quảng bá tiềm
năng du lịch, điểm du lịch và các sản phẩm du lịch dịch vụ của Hà Nội.
Thông qua thiết lập mối quan hệ hợp tác liên kết du lịch giữa Hà Nội với
các nước trên thế giới, từ đó thu hút du khách đến Thủ đô.
VITM Hà Nội 2014 được ngành du lịch kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng để xây
dựng một hội chợ du lịch quốc tế thường niên mang tính chuyên nghiệp
của du lịch Việt Nam. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi VITM Hà Nội 2014
là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho
các DN du lịch quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác nước ngoài.
Theo: kinhtedothi