Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố
hai đường dây nóng: 04.39261515 và 0946791955 với chế độ trực 24/24h để
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ khách du lịch.
Sáng 1/8, Sở Văn hóa đã ra mắt bộ phận hỗ trợ khách du lịch nhằm giải
quyết nhanh nhất những khiếu nại, tố cáo của du khách và cung cấp thông
tin về các danh thắng thủ đô. Bộ phận này được đặt tại 47 Hàng Dầu,
thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đây được coi là vị trí “đắc địa”
vì là trung tâm khu vực hồ Hoàn Kiếm, kề sát khu phố cổ, nơi tập trung
rất nhiều khách du lịch nước ngoài.
|
Người bán hàng rong cố đặt đôi quang gánh lên vai vị du khách để vòi tiền. Ảnh: PV. |
Tại đây, các cán bộ ngành văn hóa sẽ ứng trực, tiếp nhận thông tin trực
tiếp hoặc qua đường dây nóng những khiếu nại của khách. Sau khi tiếp
nhận, bộ phận này sẽ phối hợp với đường dây nóng của Công an TP Hà Nội
và công an quận, huyện, thị xã để giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm,
cũng như phối hợp với đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải, Hiệp
hội taxi Hà Nội về các vấn đề liên quan đến phương tiện vận chuyển khách
du lịch.
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa cho biết, cơ quan đã ký kết với
Công an quận Hoàn Kiếm cùng xử lý tình trạng lừa đảo du khách trên địa
bàn. Đây được coi là công việc trọng tâm của ngành văn hóa trong năm
nay.
6 tháng đầu năm, Hà Nội đón 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so
với cùng kỳ và trên 9 triệu lượt khách nội địa, tăng 8% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ việc lừa đảo,
chèo kéo du khách, ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch thủ đô, gây tâm lý e
ngại cho du khách.
Theo: VnEpress