TIN TỨC - VẤN ĐỀ HÔM NAY
Khi Thủ đô Hà Nội chú trọng quảng bá văn hóa
(Ngày đăng: 12/08/2014   Lượt xem: 1032)
Hà Nội là điểm đến không thể thiếu với nhiều du khách quốc tế khi đặt chân tới Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu bởi mảnh đất ngàn năm văn vật còn lưu giữ nhiều công trình văn hóa, lịch sử đã trở thành di tích, di sản thế giới hoặc quốc gia.

Có thể nói, trong rất nhiều cách để quảng bá hình ảnh quốc gia cũng như địa phương, lối đi bằng văn hóa là ngắn và hiệu quả nhất. Theo bà Vũ Thị Hải - Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội, thời gian qua, khi giới thiệu đến du khách, đặc biệt là khách quốc tế về các làng nghề thủ công mỹ nghệ của Hà Nội, các du khách rất thích và đón nhận nồng nhiệt.


Du khách trong và ngoài nước đang tự tay làm sản phẩm tại làng gốm Bát Tràng

Hiện nay, việc quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các hoạt động văn hóa vẫn rất cần thiết, quan trọng vì từ các hoạt động về văn hóa sẽ tỏa ra những nét đẹp và nét đẹp văn hóa dễ ăn sâu vào lòng người.

Hà Nội là điểm đến không thể thiếu với nhiều du khách quốc tế khi đặt chân tới Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu bởi mảnh đất ngàn năm văn vật còn lưu giữ nhiều công trình văn hóa, lịch sử đã trở thành di tích, di sản thế giới hoặc quốc gia. Đến Thủ đô của Việt Nam, khó du khách quốc tế nào lại có thể “lãng quên” và bỏ qua các địa danh đã trở thành biểu tượng đất kinh kỳ, như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Long Biên…

Ngoài những địa điểm có sức hút khách du lịch như đã nói, Hà Nội còn sở hữu nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, làng cổ có những công trình kiến trúc là di sản thuộc dạng “hiếm”. Cho nên, bấy lâu nay TP. Hà Nội vẫn luôn coi trọng đến việc quảng bá hình ảnh một Thủ đô vì hòa bình, thân thiện tới du khách quốc tế, với những địa danh có bề dày truyền thống văn hóa, trong đó có làng gốm cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm) và làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây).

Làng gốm cổ Bát Tràng được xem là nơi còn lưu giữ đậm chất văn hóa Việt. Đến với làng gốm cổ Bát Tràng, du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng cảm nhận và hiểu rõ hơn về tập quán sinh hoạt của người dân Thủ đô xưa. Đồng thời, qua đây du khách cũng thấy được sự tinh tế, nét tài hoa của người Tràng An qua các sản phẩm, điêu khắc, hội họa trên nhiều chất liệu khác nhau, tạo nét đặc trưng riêng của nét văn hóa Hà Nội.

Ông Jorge Rondon Uzcategui - Đại sứ Venezuela tại Việt Nam từng chia sẻ trên truyền hình: “Tôi rất thích khi đến thăm làng cổ Bát Tràng, tại đây tôi có thể thấy được sự khéo léo của đôi bàn tay người nghệ nhân, đồng thời tôi hiểu rõ hơn về văn hóa Việt. Tôi sẽ tuyên truyền, giới thiệu với bạn bè, người thân tại Venezuela về Bát Tràng nói riêng và Hà Nội nói chung, để họ có thể đến để tận hưởng một không gian văn hóa Việt Nam giàu bản sắc”.

David -  du khách từ Vương quốc Anh nhiều lần đến Thủ đô Hà Nội cũng không giấu được những xúc cảm. David cho biết, ở Hà Nội hội tụ nhiều nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Đặt chân đến làng cổ Đường Lâm tôi cảm nhận rõ điều đó khi bước tới cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình... Tất cả đều cổ kính, rêu phong, mộc mạc, yên tĩnh. Những ngôi nhà cổ ở làng Đường Lâm, tôi được biết chủ yếu được xây bằng khối đá ong từ nhiều thế kỷ trước; điều đó cho thấy người Việt khi xưa đã rất khéo léo, tài hoa trong các công trình kiến trúc.

Năm 2014 là năm có nhiều sự kiện lớn của Hà Nội, vừa qua là dịp kỷ niệm 15 năm “Hà Nội – thành phố vì hòa bình” (2009 – 2014). Tới đây là kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 2014), đặc biệt, không lâu nữa sẽ đến dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 2014) nên các hoạt động văn hóa sẽ càng được TP. Hà Nội quan tâm nhiều hơn .

Tín hiệu đáng mừng với Hà Nội, theo số lượng thống kê, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 6 đầu năm đạt 1.073 nghìn lượt, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đến từ một số thị trường vẫn tăng cao so với cùng kỳ là khách Anh (tăng 55,9%), khách Hàn Quốc tăng 53,9%, khách Pháp tăng 37,8%, khách Úc tăng 25,4%.

Bằng các chiến lược phát triển du lịch cũng như quảng bá những nét đẹp văn hóa đất và người Tràng An, TP. Hà Nội vẫn đang vươn mình mạnh mẽ. Hà Nội luôn xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội lớn nhất cả nước. Và đáng mừng hơn, TP. Hà Nội đã và đang được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn qua những cách quảng bá văn hóa hết sức khoa học.

Trong nhiều năm qua, TP. Hà Nội đặc biệt chú trọng đến quảng bá văn hóa Tràng An tới bạn bè quốc tế, thông qua việc giới thiệu và tổ chức các chương trình khám phá tại các khu di sản, di tích, làng nghề thủ công mỹ nghệ ... Hiện nay, TP. Hà Nội có quan hệ với hơn 40 đối tác trong khu vực và trên thế giới. Nếu làm tốt công tác quảng bá văn hóa, Hà Nội sẽ có nhiều hơn cơ hội hợp tác, phát triển du lịch với các nước trên thế giới, nhất là trong những dịp lễ lớn tới đây.
                                                                                                 Theo : thoibaonganhang.vn
Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

20
Đang xem:
72.493.076
Tổng truy cập: