Những món đồ handmade với dòng chữ hướng về biển đảo là hoạt động ý nghĩa được sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn thực hiện.
Hai mùa thi ĐH, CĐ vừa qua, các bạn trẻ trường ĐH Khoa học Xã hội &
Nhân văn TP.HCM đã làm và bán những món đồ handmade nhằm gây quỹ cho
tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt hơn cả, những món đồ handmade này của các sinh viên tình nguyện đều mang nội dung hướng về biển đảo với những cây bút chì khắc chữ “Tôi
yêu Hải quân Việt Nam”, “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam”, “Tôi
<3 Việt Nam”…, hay móc khoá vải nỉ với dòng chữ “Trường Sa”.
Những món đồ handmade mang thông điệp biển đảo
Ngoài ra, trong chương trình năm nay, các sinh viên tình nguyện tham
gia tiếp sức còn gắn liền các cụm thi với tên các đảo thuộc chủ quyền
nước ta như cụm thi Trần Văn Ơn là Thổ Chu, cụm thi Trưng Vương là đảo
Bạch Long Vỹ...
Bạn Đỗ Hoàng Thiên An (Cụm phó cụm THPT Trưng Vương)
cho biết: Ban đầu, theo dự định, các cụm thi sẽ họp, bàn bạc thực hiện
làm những đồ dùng thích hợp, mua vật liệu và phân công người làm. “Tụi
mình trực ở đây từ hồi các em học sinh lớp 6 thi, các em ấy thích và ủng
hộ lắm. Tụi mình còn bán dùm các cụm khác nữa”, An chia sẻ thêm.
Được biết, ở cụm Trưng Vương, các bạn sinh viên đã tiến hành làm và bán
bút chì, thắt dây chữ, móc khoá vải dạ, đặc biệt đắt hàng nhất là balô
rút tự vẽ.
Balô rút, đang là xu hướng của giới trẻ, được các bạn tự tay vẽ
Theo bạn Nguyễn Thị Phương Thảo (thành viên cụm thi
Trần Văn Ơn): “Cụm thi tụi mình hưởng ứng World Cup và xu hướng cung
hoàng đạo của giới trẻ nên tiến hành làm các móc khoá cờ các nước, các
cung, hơn hết là liên quan đến biển đảo như tôm, cá, thuyền…. Giá của
mỗi sản phẩm từ 10.000 - 50.000 đồng”.
Móc khoá cung Thiên Bình
Còn bạn Dương Anh Khoa – phụ trách chính công việc
handmade tại cụm Ernst Thalmann, kể: “Khi được giao nhiệm vụ, mình lên
mạng tìm những vật handmade dễ làm nhưng phải có ý nghĩa. Mình chọn viết
chì thắt dây chữ, bookmark (đánh dấu sách – PV) bằng que đè lưỡi và
vòng tay. Thắt dây thì khá dễ, mình nghiên cứu trong một đêm, bookmark
mình phụ trách vẽ chính, vòng tay mọi người chia nhau ra làm”. Khoa cũng
cho biết thêm, phần lớn khách mua hàng là người nước ngoài, họ khá
thích thú về ý nghĩa của những vật dụng này nên ngoài tiền món hàng, họ
hay “tips” thêm cho cụm.
Bookmark làm bằng que đè lưỡi với nhiều thông điệp khác nhau
Hai du khách nước đang mua hàng tại cụm Ernst Thalmann
Theo: tiin.vn