TIN TỨC - VẤN ĐỀ HÔM NAY
Muộn còn hơn không
(Ngày đăng: 19/03/2014   Lượt xem: 336)
Chưa bao giờ cầu treo lại được nhắc nhiều đến thế như thời điểm này. Đầu tiên là vụ lật cầu treo Chu Va 6 ở Lai Châu và công tác khắc phục khẩn trương của Chính phủ, Bộ GTVT, Y tế và các ngành liên quan, giờ đây là chỉ đạo của người đứng đầu ngành GTVT về việc phải làm ngay cây cầu treo ở bản Sam Lang của tỉnh Điện Biên.

Nói đến cầu treo, người ta nghĩ đến những mặt lợi ích mà nó mang lại nhiều hơn. Loại cầu này có sức cơ động cao, giá trị đầu tư không lớn, thi công nhanh gọn, phù hợp với nhiều loại địa hình nhất là địa hình đồi núi, sức chịu tải có thể đến hàng trăm tấn. Nhưng loại cầu này chỉ phù hợp với những phương tiện nhỏ đi qua.

Đã là cầu, yếu tố chất lượng, đảm bảo an toàn bao giờ cũng phải được đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, cầu dù có giá trị đầu tư không nhiều nhưng khi xảy ra tai nạn lại gây ra hậu quả rất lớn cho người dân, làm mất lòng tin vào các cơ quan quản lý Nhà nước. Vụ cầu Chu Va 6 là một ví dụ điển hình. Sau khi cầu này bị lật hồi cuối tháng 2, các địa phương và bộ, ngành chức năng mới giật mình rà soát lại chất lượng toàn bộ các cầu treo. Phần nhiều cầu đã xuống cấp, cũ kĩ, ọp ẹp... Có cầu được thiết kế đàng hoàng, nhưng không ít cây cầu được làm tạm bợ, sơ sài chỉ là mấy thanh gỗ đan lại với nhau và gác ván lên. Tất nhiên, với những cây cầu như thế, người dân chỉ có thể dò dẫm qua cầu mà không thể đi xe máy hay các phương tiện khác.

Mới đây, một loạt cầu treo ở Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bình Định được đưa vào danh sách buộc phải nâng cấp, sửa chữa. Có cầu buộc phải đình chỉ không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn. Đây là hành động quyết liệt dù muộn còn hơn không, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh được tai nạn đáng tiếc như vụ lật cầu treo Chu Va 6.

Vấn đề cần đặt ra là khi những cây cầu bị đình chỉ thì người dân sẽ qua sông bằng gì? Đây không chỉ là việc đi lại, mà là vấn đề dân sinh. An sinh tốt, thì việc đi lại giao thương trước hết phải thuận tiện, an toàn. Những cây cầu treo không thuộc diện bị đình chỉ, thì phải thường xuyên được bảo dưỡng theo quy trình, tiêu chuẩn như thế nào? Điều này cũng cần sớm được hướng dẫn cụ thể để các địa phương thực hiện.

                                                                                               Theo: giaothongvantai.com

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

4
Đang xem:
72.519.253
Tổng truy cập: