Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đầu tiên
của chuỗi chín hội chợ trong năm 2013 diễn ra tại TP Long Xuyên (An
Giang) từ ngày 19.3 – 24.3 là hội chợ có nhiều “cái nhất” bất ngờ so với
những năm trước đây.
Chủ đề chuỗi hội chợ là “Phát triển vững chắc mạng lưới
phân phối và đẩy mạnh truyền thông cho hàng Việt”.
-
-
-
-
-
-
Hội chợ An Giang có
180 doanh nghiệp tham gia với 400 gian hàng. Doanh nghiệp đang gặp nhiều
khó khăn nhưng đã đầu tư khá tốt cho hội chợ. Ban tổ chức đẩy mạnh
truyền thông với nhiều hạng mục mới: roadshow đường phố quảng bá cho hội
chợ, nhiều chương trình hấp dẫn cho khách tham quan; tận dụng những
ngày hội chợ để huấn luyện, kết nối nhà phân phối An Giang và đồng bằng
sông Cửu Long, tiểu thương TP.HCM, An Giang, các cơ sở đặc sản làng nghề
đồng bằng sông Cửu Long với nhau. Hiệu quả kinh tế của hội chợ cũng khá
ấn tượng, 250.000 lượt khách tham quan với doanh số cao của nhiều doanh
nghiệp: SJC 800 triệu đồng, Thái Tuấn 431 triệu đồng; Biti’s 404 triệu
đồng; Acecook 250 triệu đồng; Vina Giày 230 triệu, Vissan 210 triệu
đồng…
Đông nhất, đây là hội chợ thu hút nhiều người tiêu dùng
đến tham quan, mua sắm nhất so các năm trước. Chỉ riêng ngày khai mạc,
có khoảng 30.000 lượt người đến hội chợ. Có khoảng 250.000 lượt người
dân An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp đến hội chợ trong sáu ngày.
Trước cổng hội chợ, kẹt xe liên tục. Sân khấu không dưới 5.000 người
sôi động cùng ca sĩ hàng đêm (ảnh 1).
Vui nhất, là 50 tiểu thương thành viên câu lạc bộ Người
bán hàng số một từ TP.HCM về dự hội chợ. Tại sân khấu đêm khai mạc, bà
Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng bộ Công thương đã tặng hoa chúc mừng đại
diện câu lạc bộ năng động này, chị Nguyễn Thị Mai – phó chủ nhiệm câu
lạc bộ và chị Liên Phượng – thành viên tích cực của câu lạc bộ, để ghi
nhận đóng góp của các tiểu thương đã ủng hộ mạnh mẽ đưa thêm nhiều hàng
Việt đến người tiêu dùng (ảnh 2).
Ngon nhất, phải kể đến các sản phẩm đặc sản làng nghề. Sau sáu năm được
sự hỗ trợ từ các trung tâm khuyến công tỉnh và hội Doanh nghiệp hàng
Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm thay đổi mạnh mẽ về chất lượng, bao bì
và mở rộng thị trường. Tại ngôi nhà chung triển lãm sản phẩm, người
tiêu dùng và tiểu thương đã chấm điểm về tiếp thị và trưng bày các sản
phẩm này (ảnh 3).
Hay nhất, được bình chọn cho sự kiện tôn vinh nhà phân
phối. Đây là lần đầu tiên uỷ ban tỉnh An Giang, sở Công thương tỉnh và
hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tiến hành cuộc họp mặt
nghe ý kiến các nhà phân phối. Đích thân ông Vương Bình Thạnh (đứng thứ
ba từ bên phải sang, (ảnh 4), chủ tịch UBND tỉnh An Giang, gặp gỡ và
trao giấy biểu dương các nhà phân phối tích cực phân phối hàng hoá “Made
in Vietnam” trên địa bàn tỉnh .
Đẹp nhất, là các gian hàng của các doanh nghiệp hàng
Việt Nam chất lượng cao và đặc sản – làng nghề cùng triển lãm tại ngôi
nhà chung. Các sản phẩm mới và xuất khẩu sang các nước Asean+1 rất được
chú ý, (ảnh 5). Nhiều doanh nghiệp đầu tư đậm cho gian hàng riêng phục
vụ người tiêu dùng thuỷ chung An Giang, nơi luôn là điểm khởi đầu may
mắn cho việc buôn bán trong một năm của họ.
Theo: SGTT.VN