Cufflink được biết đến như những chiếc khuy cài
cổ tay, nhưng không chỉ có tác dụng cố định tay áo cho quý ông khi mặc
vest, mà nó còn trở thành một món trang sức. Với những chất liệu quý giá
như ngọc hay pha lê, cufflink đang dần trở thành một món trang sức thời
thượng được thiết kế dành riêng cho quý ông sang trọng và sành điệu.
Xuất thân quý tộcVào
thế kỷ XV, khi mà những chiếc áo sơmi đầu tiên được ra mắt, khuy áo chỉ
là những sợi dây xỏ qua những lỗ được đục thủng. Nhưng những nhà quý
tộc không muốn mình giống như người dân bình thường và giống nhau, họ
còn muốn phô trương sự giàu có nữa.
Những sợi dây được thay bằng
những miếng thủy tinh thô sơ gài lại với nhau, và sau đó là những mảnh
thủy tinh được chế tác tinh xảo. Quý ông lại muốn hơn nữa, vì sự giàu có
của họ không dừng lại ở đó.
Họ thay thế thủy tinh bằng ngọc, và
triều đại của sự sang trọng bậc nhất đã xảy ra ở chính những mảnh ngọc
nối hai tay áo. Để rồi đến ngày nay, cufflink đã trở thành một trong
những biểu tượng của thời trang thế giới, yên vị trong tay áo măng sét
của những bộ vest sành điệu trên khắp thế giới.
|
Salvatore Ferragamo |
Cufflink
thực chất là nút gài được thiết kế dành riêng cho những tay áo có hai
hàng khuy, nhưng lại không có nút. Đây là một trong những thiết kế được
ưa chuộng bởi những người đàn ông điệu đà và lãng mạn nước Pháp.Thiết
kế đơn giản nhất của cufflink là hai mảnh được gài lại với nhau bằng
cách xoay để khớp không bị bung ra, và đó là thiết kế được sử dụng bởi
những hãng thời trang hàng đầu cho đến ngày nay.
Đã có một thời
gian khuy cufflink được biết đến như những hạt nút lụa, và sau đó thay
thế bằng nút kim loại. Vì vậy mà cufflink ngày nay tuy được thiết kế
tinh xảo đến đâu, thì vẫn còn mang bóng dáng của những hạt nút kim loại.
Trang sức thời thượng của quý ông sành điệu
Hầu
như phái mạnh thành đạt nào cũng biết đến bộ vest-suit sang trọng để
dành cho những buổi họp hay gặp mặt đối tác quan trọng, khi đó diện mạo
của nam doanh nhân không thể sơ suất, và món trang sức vừa lịch sự, vừa
sang trọng, vừa thể hiện được đẳng cấp chính là cufflink được thiết kế
đặc biệt.
|
Gucci |
Một
người đàn ông có thể được đánh giá là lịch lãm và biết cách ăn mặc
thông qua cufflink, vì nó là phần khá dễ thấy trên cổ tay áo sơmi. Việc
sử dụng cufflink không giống như tay áo gài nút, nó như một món trang
sức để quý ông có thể sưu tập và thay hằng ngày theo sở thích và hoàn
cảnh, vì thế mà nó đặc biệt và được yêu thích.Alan Frusser –
nhà thiết kế cufflink hàng đầu thế giới đã từng nói rằng, cufflink là
hiện thân của nghệ thuật xen lẫn với vật chất tôn vinh sự hài hòa. Điều
đó hoàn toàn đúng, lựa chọn kiểu dáng hay màu sắc, hay chất liệu nào là
quyền lựa chọn của mỗi quý ông, nó thể hiện được tính cách bên trong
cũng như sự hào nhoáng bên ngoài.
Nó vừa là một tác phẩm nghệ
thuật được chế tác, vừa là một vật dụng không thể thiếu của những chiếc
sơmi. Nhưng không phải những chiếc sơmi gài nút bình thường, mà là những
chiếc sơmi với măng sét đúp, không có chiếc nút nào mà có tận hai hàng
nút với bốn lỗ khuy. Kiểu cổ tay này còn được biết đến với cái tên
French cuffs, vì nó có xuất xứ từ những quý ông Pháp.
Cufflink, không thể thiếu trong trang phục doanh nhân
|
Louis Vuitton |
Nếu
trong tủ quần áo của quý ông thành đạt không sở hữu một bộ sưu tập
cufflink, thì thật là đáng tiếc. Không phải không có lý do mà các hãng
thời trang danh tiếng bậc nhất như Cartier, Louis Vuitton, Gucci… lại
đánh giá cufflink như một trong những trang sức cho quý ông bán chạy
nhất của họ.Việc sử dụng cufflink cũng rất đơn giản, quý ông
chỉ cần gập măng sét lại, bẻ thẳng cufflink ra và dùi vào hai lỗ khuyết,
bẻ ngạnh cúc ra để chốt chặt, không hề tốn thời gian.
Nếu như
Louis Vuitton trung thành với hoa văn của mình với thiết kế cufflink
vuông vức và hoa văn truyền thống sang trọng, màu sắc nâu vàng đặc trưng
và thêm một chút phá cách với màu hồng lãng mạn và sắc vàng của kim
loại quý, thì Cartier lại biến hóa những thiết kế của mình với đủ mọi
kiểu dáng, từ hình dạng tròn nhỏ đến những chiếc nút dài.
|
Gucci |
Cartier
với sự sang trọng đặc biệt của mình luôn ưu ái cho kim loại quý với
những màu sắc huyền ảo. Thiết kế của họ thật lạ mắt với vô vàn kiểu dáng
đặc sắc có thể hấp dẫn những quý ông yêu thích sự táo bạo và độc đáo.Salvatore
lại ưa chuộng kiểu dáng thời trang nhưng nhẹ nhàng và thanh lịch lãng
mạn. Màu sắc và thiết kế của Salvatore khá dịu dàng nhưng vẫn nam tính
bởi hình dáng mạnh mẽ nhưng chi tiết lại tinh tế, điều này có thể thu
hút những phái mạnh yêu thích sự sâu sắc và thời trang.
Trái lại
Gucci vẫn theo hướng cổ điển mạnh mẽ truyền thống của mình với những
cufflink tôn vinh sự hoài cổ với kim loại trắng và đen. Mỗi hãng thời
trang đều có một phong cách riêng, và mỗi phong cách lại phù hợp với
tính cách của từng người.
Vì vậy không có gì là khó để chọn cho
mình một phong cách sang trọng lịch lãm cần có với bộ sưu tập cufflink
cho quý doanh nhân thành đạt. Điều đó cũng củng cố diện mạo cần thiết để
thành công trong lĩnh vực mà cái nhìn đầu tiên cũng phần nào thể hiện
được đẳng cấp của mình.