(Ngày đăng: 04/03/2016 Lượt xem: 492)
GiadinhNet - Yêu thích văn thơ, vẽ đẹp và suốt ngày phải ngồi trong nhà nhưng cái gì cũng biết… Phùng Văn Hạnh người con của dân tộc Nùng (ở Đại An, Văn Quan, Lạng Sơn) được mọi người biết đến với niềm khâm phục bởi ông đã chiến thắng căn bệnh quái ác của chính mình.
(Ngày đăng: 04/03/2016 Lượt xem: 698)
Hơn 70 năm vẽ người đẹp, cuộc đời của cố họa sỹ Lê Năng Hiển, một trong những họa sỹ vẽ tranh lụa hàng đầu Việt Nam gắn liền với các bóng hồng và những mối tình dang dở. Nhưng cũng nhờ họ, ông đã tìm nguồn cảm hứng sáng tạo và lao động nghệ thuật chân chính.
(Ngày đăng: 04/03/2016 Lượt xem: 789)
Ở cái tuổi “ngũ thập tri thiên mệnh”, Lê Duy Hảo đã trở thành người đầu tiên ở Việt Nam đưa chữ “Duyên”, chữ “Giác” vào trong sản phẩm gốm sứ vẽ vàng, được tôi luyện từ tinh thể thạch anh.
(Ngày đăng: 03/03/2016 Lượt xem: 535)
Về huyện Định Hóa (Thái Nguyên) hỏi tên nghệ nhân văn hóa dân gian Hoàng Văn Luận (ảnh) ở xóm Khau Diều, xã Định Biên thì bà con người Tày ai cũng biết. Vốn mê say văn hóa dân gian từ thuở bé, đến khi trở thành cán bộ xã, ông Hoàng Văn Luận luôn có một tình yêu sâu nặng với văn hóa dân tộc.
(Ngày đăng: 02/03/2016 Lượt xem: 571)
Kinh doanh đồ handmade giờ đã không còn xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi chọn hướng đi này.
(Ngày đăng: 01/03/2016 Lượt xem: 649)
Tuy xuất thân cũng như gia cảnh khác nhau nhưng hai nghệ nhân Đào Thị Riêng (58 tuổi) và Lý Tha (54 tuổi, đều ngụ tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) lại có cùng một niềm đam mê là gìn giữ những điệu múa truyền thống của dân tộc Khmer.
(Ngày đăng: 01/03/2016 Lượt xem: 1491)
60 tuổi nhưng có gần nửa cuộc đời gắn bó với nghề làm quỳ vàng, nghệ nhân Lê Văn Vòng (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được biết đến như là người tiếp nối và lưu giữ lại truyền thống nghề từ cha ông cho thế hệ con cháu mai sau.
(Ngày đăng: 01/03/2016 Lượt xem: 1011)
Nhà thờ Bác Hồ tại quảng trường Nguyễn Tất Thành được biết đến là công trình kiến trúc “tầm cỡ” về tâm linh, thể hiện tình cảm của nhân dân tỉnh Tuyên Quang với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những tưởng công trình mang kiến trúc “tầm cỡ” ấy hẳn là “kiệt tác” của những kiến trúc sư đầu ngành. Ít ai ngờ, đó lại là công trình của một gã nông đậm chất “hai lúa”, chưa học hết lớp hai.