Bắt
nguồn từ một cơ sở thủ công khiêm tốn, sau 40 năm, RISIS đã trở thành
“thương hiệu quốc dân” của người Singapore. Những giấc mơ không bao giờ
có điểm dừng, và hành trình mang những giấc mơ đến cuộc sống của RISIS
vẫn đang tiếp diễn…
Kim loại & hoa - giấc mơ viển vông nhưng lại thành hình
Hoa tươi trong kim loại – một sự kết hợp lạ đời nhưng lại cho ra một
tác phẩm độc đáo. Câu chuyện khởi nguồn từ những năm 1960 khi Phó Thủ
tướng Singapore - ông Ngô Khánh Thụy mong muốn tìm kiếm một món quà biểu
trưng cho tinh thần dân tộc, một vật phẩm có thể đánh thức tâm hồn duy
mỹ của cả người dân Singapore lẫn du khách thập phương.
Lúc ấy, một nhà khoa học trẻ tuổi cũng đang ấp ủ một ước mơ tưởng
chừng “điên rồ”: bảo toàn vẻ đẹp sống động của hoa lan tươi trong vàng
thật dành tặng cho vợ mình. Chàng trai này đã cùng những người thợ kim
hoàn đầu tiên từ Viện Tiêu chuẩn và Nghiên cứu Công nghiệp Singapore
(SISIR) nghiên cứu thành công kỹ thuật mạ vàng 24K lên hoa lan tươi –
quốc hoa của Singapore, đặt dấu mốc cho sự ra đời của thương hiệu nữ
trang và quà tặng nổi tiếng RISIS.
![RISIS - Tuyệt tác từ miền đất của những giấc mơ - 1](http://img.khampha.vn/upload/3-2017/images/2017-08-08/1502175019-1.jpg)
Hoa lan mạ vàng RISIS là tác phẩm rực rỡ khi kim loại quý và vẻ đẹp tự nhiên cùng hoà điệu
Đến nay, thương hiệu RISIS đã thực sự đạt đến đỉnh cao. Tuyệt tác hoa
lan mạ vàng của thương hiệu trở thành vật phẩm biểu tượng của đảo quốc
sư tử, được chính khách cấp cao, du khách và những người dân địa phương
trân trọng như một tác phẩm rực rỡ kết hợp khéo léo giữa kim loại quý và
sự mềm mại của tự nhiên, phản ánh sức sáng tạo cùng tinh thần cách tân
của đảo quốc này.
Đẳng cấp trong từng tuyệt tác
Ý tưởng sẽ mãi mãi nằm trên giấy, nếu không có một đội ngũ xuất sắc để hiện thực hoá tầm nhìn. “Khi
những bông hoa lan mạ vàng đầu tiên ra đời vào năm 1976, nhiều người đã
cho rằng chúng sẽ sớm “chết yểu”, nhưng rồi trí tưởng tượng phi thường
cùng đam mê đã dẫn dắt chúng tôi đi xa” - Giám đốc của RISIS, ông Navin Amasuriya chia sẻ.
Quá trình tạo tác các món nữ trang tinh xảo của RISIS làm bất cứ ai
cũng phải “ngả mũ” vì sự kỳ công và chỉn chu. Với 100% quy trình tự thực
hiện (in-house) cho phép tối đa hóa không gian sáng tạo và kiểm định
chất lượng kỹ càng. Từng đường nét và chất liệu của mỗi sản phẩm đều
được trau chuốt tỉ mỉ từ khâu lên bản vẽ cho đến chế tác hoàn chỉnh.
![RISIS - Tuyệt tác từ miền đất của những giấc mơ - 2](http://img.khampha.vn/upload/3-2017/images/2017-08-08/1502175019-2.jpg)
Tượng song ngư vượt vũ môn sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp.
Trong suốt 4 thập kỷ, RISIS đã đóng góp một phần quan trọng trong
việc lan toả tinh hoa văn hóa phương Đông nói chung và di sản Singapore
nói riêng. Không chỉ dừng lại ở đoá hoa lan mạ vàng lấp lánh, những nghệ
nhân của RISIS tiếp tục đưa thương hiệu vươn xa với những tuyệt tác mới
phong phú, sắc nét hơn bao giờ hết.
Có thể kể đến như những bộ sưu tập quà tặng cao cấp, vật phẩm trang
trí để bàn mang đậm cốt cách Á Đông như chim hạc mạ vàng ngoài tượng
trưng cho sự trường thọ và sự bình yên, còn là loài chim linh thiêng có
khả năng biến ước muốn thành sự thật, tượng đại bàng phương Bắc tượng
trưng cho quyền lực và sức mạnh, được coi là vị chúa tể bầu trời rộng
lớn, bộ tượng Phúc – Lộc – Thọ - 3 vị thần phổ biến trong văn hóa dân
gian Châu Á…
![RISIS - Tuyệt tác từ miền đất của những giấc mơ - 3](http://img.khampha.vn/upload/3-2017/images/2017-08-08/1502175019-3.jpg)
Tượng “Song Mã” được đúc bằng hợp kim thiếc và mạ vàng 24K, tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó giữa hai bên đối tác
RISIS cũng vinh dự được “chọn mặt gửi vàng” để thiết kế những tác
phẩm quốc gia như cúp danh dự Giải đua xe Thể thức 1 Singapore từ năm
2013 – 2016; Bộ sưu tập 5 mặt dây chuyền phiên bản giới hạn nhân dịp
Quốc khánh lần thứ 50 của Singapore,… Đồng thời, rất nhiều doanh nghiệp
đa quốc gia như Procter & Gambler, British American Tobacco,
Standard Chartered tin tưởng lựa chọn RISIS để cho ra đời những bộ vật
phẩm trưng bày bao hàm trọn vẹn triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.
Là “thương hiệu quốc dân” của Singapore, RISIS không chỉ là hiện thân
cho sức sáng tạo tuyệt vời của người dân nơi đây, mà còn nhân chứng
sống động nhất cho việc trí tuệ con người có thể cải hoá tự nhiên để làm
nên tác phẩm nghệ thuật.
Tại Việt Nam, những phụ kiện trang sức, vật phẩm trưng bày và quà
tặng doanh nghiệp đẳng cấp của RISIS được bày bán tại: Lầu 1 - 15, Trung
tâm thương mại Sài Gòn, 65 Lê Lợi, Quận 1, hoặc Tầng trệt, tòa nhà
Hoàng Thành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
Theo: khampha.vn