Kế hoạch nhm hỗ
trợ các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội xây dựng và phát triển thương
hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các làng nghề trên thị trường
trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc
tế.
Mua bán sản phẩm tại làng nghề Vạn Phúc. Ảnh: Nguyễn Quỳnh |
|
Đồng
thời, tạo điều kiện để các làng nghề của Hà Nội bảo tồn và phát triển
thương hiệu, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ
cấu kinh tế ở nông thôn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống
của dân tộc.
UBND TP Hà Nội yêu cầu thu hút sự quan tâm và tham gia
của các làng nghề trên địa bàn TP. Tạo được sự chuyển biến từ nhận thức
tới hành động của các làng nghề về phát triển và xây dựng thương hiệu
mạnh cho các làng nghề. Phổ biến các chính sách liên quan đến hỗ trợ và
quảng bá thương hiệu cho các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Sở
Công Thương làm chủ trì thực hiện, phối hợp cùng Sở Tài chính, Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị
xã. Đơn vị tham gia là các làng nghề được phê duyệt.
Nội dung hỗ trợ
nhằm đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu (dự
kiến hỗ trợ 10 làng X 3 ngày tập huấn/01 làng); Đặt tên thương hiệu,
thiết kế biểu tượng (lô gô) và hệ thống các dấu hiệu nhận diện thương
hiệu cho các làng nghề; Tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương
hiệu cho thương hiệu làng nghề.
Điều kiện hỗ trợ là các làng nghề đã
được UBND TP Hà Nội quyết định công nhận danh hiệu làng nghề và được
UBND quận, huyện, thị xã gửi văn bản đăng ký tham gia Chương trình Hỗ
trợ xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội từ nguồn ngân sách TP.
Theo: kinhtedothi.vn