KINH TẾ - KHỞI NGHIỆP - XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(CH)-Xúc tiến quảng bá du lịch làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Geneva, Thụy Sĩ
(Ngày đăng: 09/05/2025   Lượt xem: 42)

Geneva, Thụy Sỹ là điểm đến thứ 2 trong Chương trình giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại ba nước Italia, Thụy Sĩ và Pháp trong năm 2025 nhân Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”.

Nhiều chính sách thiết thực

Tại buổi khai mạc Chương trình giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam diễn ra ngày 8/5 tại thủ đô Geneva, Thụy Sĩ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam, khẳng định: “Trong bức tranh hợp tác Việt Nam - Thụy Sĩ, du lịch là một điểm sáng. Du khách Thụy Sĩ luôn được biết đến là những người yêu thiên nhiên, có ý thức cao về bảo vệ môi trường, quan tâm tới văn hóa bản địa, thích trải nghiệm có chiều sâu và giá trị. Đây là đặc điểm rất phù hợp với thế mạnh của du lịch Việt Nam, một điểm đến giàu bản sắc, đa dạng sinh thái, thân thiện và ngày càng chuyên nghiệp”.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 1
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc chương trình.

Năm 2025 đánh dấu 54 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Sĩ. Trải qua hơn nửa thế kỷ, hai nước luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, phát triển bền vững, giáo dục, và đặc biệt là du lịch và giao lưu nhân dân. Tháng 1/2025, Việt Nam và Thụy Sĩ nâng cấp quan hệ hai nước lên mức “Đối tác toàn diện”. Dấu mốc lịch sử này tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng và làm sâu sắc thêm hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai quốc gia, thúc đẩy sự hiểu biết, đồng cảm và gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2024, Việt Nam đón hơn 33.600 lượt khách Thụy Sĩ, tăng 28.000 lượt so với năm 2023. Trong 3 tháng đầu năm 2025 đã có gần 12.000 lượt du khách Thụy Sĩ đến Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những con số rất tích cực, thể hiện tiềm năng phát triển bền vững của thị trường Thụy Sĩ đối với du lịch Việt Nam.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 2
Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 là nội dung chính của Chương trình giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Geneva.

Từ năm 2019, công dân Thụy Sĩ đã có thể xin thị thực điện tử (e-visa) với thời hạn lên đến 3 tháng. Để tiếp tục tạo thuận lợi cho du khách, Việt Nam đã không ngừng cải thiện chính sách thị thực, từ ngày 1/3 đến ngày 31/12/2025, công dân Thụy Sĩ nhập cảnh Việt Nam theo chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam sẽ được miễn thị thực lên đến 45 ngày, một bước tiến quan trọng để thu hút thêm du khách từ thị trường này.

Song song với chính sách thị thực, kết nối hàng không giữa hai nước cũng đang được quan tâm thúc đẩy. Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không nghiên cứu khả năng mở đường bay trực tiếp Việt Nam – Thụy Sĩ, nhằm tăng cường giao lưu du lịch, thương mại và kết nối nhân dân hai nước trong thời gian tới.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 3
Khu trưng bày, giới thiệu ẩm thực cung đình Huế thu hút đông đảo khách thăm quan.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 4

Nem công, chả phượng là hai đặc sản ẩm thực cung đình Huế được giới thiệu trong chương trình.

“Hiện nay, Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) đang tài trợ dự án ODA không hoàn lại “Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam” (ST4SD), do tổ chức HELVETAS triển khai từ năm 2024 đến năm 2027 tại các tỉnh Đồng Tháp, Quảng Nam và Hà Giang với kinh phí 3,6 triệu CHF. Trong thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Thụy Sĩ trong các lĩnh vực như đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao, phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng, cũng như tổ chức các sự kiện quảng bá Du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ, nhằm tăng cường sự hiện diện của Việt Nam trên bản đồ du lịch của du khách Thụy Sĩ”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, đổi mới về ý tưởng sáng tạo.

Bà Hoàng Kim Anh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, cho biết: “Thực hiện chức năng xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, tổ chức triển khai hoạt động xúc tiến du lịch và hỗ trợ các hoạt động phát triển du lịch. Với vai trò đồng hành, phối hợp, tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, chương trình xúc tiến tại châu Âu lần này đã phát huy được sức mạnh tổng hợp giữa Cục du lịch quốc gia Việt Nam, Quỹ và các đối tác, doanh nghiệp, khơi gợi được sức mạnh tổng hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội để nâng tầm hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Những hoạt động xúc tiến, quảng bá mà Quỹ hướng tới đòi hỏi có trọng tâm, trọng điểm, đổi mới về ý tưởng, sáng tạo về phương thức, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 và là nền tảng để huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực từ xã hội nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng”.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 5

Đại sứ Phùng Thế Long khẳng định, Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn đối với du khách Thụy Sĩ.

Phát biểu tại Chương trình Giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Geneva, Ông Phùng Thế Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Thụy Sĩ cho biết: Trong những năm gần đây, Thụy Sĩ đã trở thành điểm đến được nhiều du khách Việt Nam yêu thích. Khi đến thăm đất nước xinh đẹp này, du khách từ Việt Nam không chỉ thưởng thức cuộc sống yên bình, các lễ hội truyền thống, mà còn bị mê hoặc bởi những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đầy mơ mộng của những dãy núi phủ tuyết, các làng quê đẹp như tranh vẽ, những con đường mạn thẳng tắp và đồng cỏ xanh mướt. Với du khách Thụy Sĩ, Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn, nơi du khách Thụy Sĩ được thư giãn cùng gió mát, tắm nắng trên những bãi biển ấm áp, thưởng thức hải sản tươi ngon và tìm thấy bình yên trong không khí thanh bình của Phố cổ Hội An hoặc không gian thơ mộng của thành phố Huế. Đồng thời, họ còn có thể cảm nhận bầu không khí sôi động, năng động của các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

“Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác ngày càng mở rộng giữa Cục Du lịch Quốc gia của chúng ta và các đại lý du lịch của hai nước sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Thụy Sĩ”, Đại sứ Phùng Thế Long bày tỏ.
xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 6
Biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế.

xuc tien quang ba du lich lang nghe, am thuc viet nam tai thu do geneva, thuy si hinh anh 7

                     Theo:  vov.vn

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 số nhà 5 ngách 82/3 Phố Yên Lãng - Quận Đống Đa - TP Hà Nội

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 034.8560486  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

23
Đang xem:
76.938.647
Tổng truy cập: