HỘI CHỢ - LỄ HỘI - TRIỂN LÃM - QUAN ĐIỂM- DỰ ÁN
Có gì trong chương trình nghệ thuật 500 tỷ: Tinh hoa Bắc bộ?
(Ngày đăng: 16/09/2017   Lượt xem: 561)
Với số tiền đầu tư lên đến 500 tỷ đồng, chương trình nghệ thuật Tinh hoa Bắc bộ kỳ vọng mang tới một chương trình nghệ thuật đậm tính văn hóa Việt, thu hút khách du lịch đến với Tuần Châu Hà Nội.

Phối cảnh sân khấu Tinh hoa Bắc bộ. Ảnh: Báo Tiền phong

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam-đạo diễn chương trình, kinh phí đầu tư sẽ được chi phần nhiều cho cơ sở hạ tầng: Các hệ thống sân khấu, kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, công nghệ nhạc nước… để tạo nên những hình ảnh sống động, tinh tế, mang tới chương trình thực cảnh đáp ứng cả yếu tố nghệ thuật lẫn giải trí.

Tinh hoa hội tụ

Tháng 10 tới đây, vở diễn thực cảnh mang tên Tinh hoa Bắc bộ sẽ chính thức được ra mắt tại dự án Khu du lịch vui chơi giải trí đô thị Baara Land-Tuần Châu Hà Nội (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Vở diễn gồm 6 phần: Thi ca, Cõi phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui và Ngày hội với độ dài 55 phút. Tinh hoa văn hóa nghệ thuật của Bắc bộ sẽ lần lượt được mở ra, với câu chuyện gắn liền với thiền sư Từ Đạo Hạnh được thể hiện qua hình thức múa rối nước.

Tinh hoa Bắc bộ còn có những tiết mục gợi nhớ về Hoàng thành Thăng Long xưa, ca ngợi truyền thống hiếu học và nhân tài, trí tuệ đất Việt. Những hình ảnh về làng nghề tranh dân gian Bắc bộ, âm sắc các nhạc cụ truyền thống và những loại hình nghệ thuật như: Hát văn, quan họ… cũng sẽ lần lượt được tái hiện.

Để thực hiện vở diễn này, nhà đầu tư đã trực tiếp đến một số nước thành công ở loại hình nghệ thuật thực diễn và “thai nghén” suốt 6 năm các ý tưởng, quy hoạch… về một show diễn thực cảnh mà ở đó chứa đựng tất cả những tinh túy nhất của đời sống văn hoá, tinh thần khu vực Bắc Bộ, để mỗi người dân Việt Nam cũng như mỗi người khách du lịch nước ngoài đến và đi phải mang theo những suy nghĩ tốt đẹp về một văn hóa có chiều sâu của Việt Nam nói chung và Bắc Bộ nói riêng.

“Chúng tôi đặt mục tiêu tiếp cận đến cả du khách trong nước và nước ngoài nên trong thời gian vừa luyện tập vừa diễn thử thì chúng tôi song song tiến hành nghiên cứu thị trường để thẩm định độ hấp dẫn và sức sống của chương trình”, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội cho biết.

Vở diễn thực cảnh có sự tham gia của 200 diễn viên, gồm 120 diễn viên nghiệp dư tại địa phương và 80 diễn viên chuyên nghiệp. Diễn viên địa phương có nét diễn hồn nhiên, chất phác, nét sương gió dạn dày được kỳ vọng là nhân tố bí ẩn cho vở diễn.

Không mong truyền tải đầy đủ mọi thứ

Một chương trình nghệ thuật thuần văn hóa miền Bắc, đòi hỏi đạo diễn Hoàng Nhật Nam phải tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu rất nhiều để hấp thụ được những chất liệu đắt giá. Ngoài ra anh còn nhờ các chuyên gia văn hóa làm cố vấn kịch bản để bảo đảm tính đúng đắn và chính xác, đưa ra những tinh hoa theo cách chấm phá những nét tiêu biểu, như một bức tranh đa sắc màu.

Dự kiến sau khi ra mắt, vở diễn sẽ có 1 suất diễn hằng ngày vào lúc 19h30, sau đó tăng lên 2 suất một tối khi đã hoạt động ổn định. Giá vé sẽ được bán với 2 mức 1,2 triệu đồng/người và 800.000 đồng/người.

Trên thế giới có rất nhiều mô hình kết hợp du lịch và nghệ thuật vô cùng thành công. Ngay ở châu Á, khách du lịch thường ít khi bỏ qua show diễn được định danh như Campuchia Show là Nụ cười Angkor; Thai Lan Show là Alangkarn, James Bond; Hàn Quốc thì có hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại hút khách khi kết hợp thành công giữa văn hóa truyền thống với hiện đại như The Painter Hero, Cookin’ Nanta...

Các chương trình nghệ thuật không chỉ làm cho các địa điểm du lịch trở nên sinh động, nhiều màu sắc hơn mà còn đem lại nguồn thu đáng kể cho các nghệ sĩ và cho chính những người làm du lịch.

Còn tại Việt Nam, bao năm khách du lịch dường như vẫn chỉ lựa chọn các khu du lịch để nghỉ dưỡng chứ chưa được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đúng nghĩa, được tổ chức thường xuyên, khiến du lịch Việt cũng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Lác đác một vài chương trình được tổ chức như: Khúc ca tình Flamingo-đêm nhạc nghệ thuật tổ chức hằng tháng tại Flamingo Đại Lải Resort; Ho Chi Minh City Street Show, định kỳ từ 20h-21h thứ bảy và chủ nhật hằng tuần với 6 cụm sân khấu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ… nhưng việc đầu tư bài bản cho một chương trình nghệ thuật biểu diễn vẫn chưa thực sự được các nhà làm du lịch chú trọng.

Vì vậy, với kinh phí đầu tư lên tới 500 tỷ đồng và cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, Tinh hoa Bắc bộ hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những màn biểu diễn hấp dẫn, đồng thời mở ra tư duy, xu hướng mới về cách làm du lịch cho Việt Nam.

                                                                                           Theo: baochinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc 0 bình luận
 
Gửi bình luận của bạn
(Bấm vào đây để nhận mã)
Gửi thông tin Nhập lại
 
 
                                

Bản quyền thuộc về:  Công ty cp Giáo dục và Đào tạo Hoàng Gia Quốc Tế
S
Ince 31-08-2010

Ban truyền thông quan hệ quốc tế - Hiệp hội làng nghề Việt Nam     

Phụ trách biên tập : Nhà báo Lê Kim Hoa       

Địa chỉ: T 16 Hàn Việt Tower- 348 Kim Ngưu, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng 1: Tầng 2 Tòa nhà 14a Khu đô thị Định Công - Quận Hoàng Mai _ Hà Nội - văn phòng Lineup

Văn phòng 2: 489 Hoàng Quốc Việt tầng 03                                             

International royal education & training.,jsc                                                

Tel: 024.73046226  Hot line; 0929805137 Viber - zalo :0929805137 

Email: irecvietnam@gmail.com   : facebook: irecvietnam,  


 

2
Đang xem:
72.457.739
Tổng truy cập: