Từ ngày 13 – 16/12, tại
khu vực sân vườn Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa – du
lịch Huế. Chương trình bao gồm Lễ hội ẩm thực và xúc tiến quảng bá du
lịch Huế và chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế”. Chương trình do
Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế phối hợp với Trung tâm xúc tiến du
lịch Thừa Thiên – Huế tổ chức.
Ảnh minh họa
Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá
những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của xứ Huế và
những sản phẩm du lịch của Thừa Thiên – Huế với du khách và người dân
Thủ đô. Đồng thời, mở rộng cơ hội quảng bá, giao lưu văn hóa ẩm thực,
sản phẩm du lịch Huế với các vùng miền trong cả nước, với các nước trong
khu vực và trên thế giới.
Hàng loạt gian hàng ẩm thực sẽ phục vụ
các món ăn đặc sắc, tinh túy nhất của xứ Huế đã được ghi vào sách kỷ lục
Việt Nam như bún bò, các loại bánh khoái, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột
lọc, chè hạt sen, các loại nem Huế, chè Huế được chế biến tinh tế, công
phu, mang hương vị xứ Huế. Cùng với đó, nhiều loại mặt hàng thủ công mỹ
nghệ truyền thống, đặc sản Huế nổi tiếng như tôm chua, mè xửng… cũng
được giới thiệu.
Điểm nhận của Ngày hội là chương trình
nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế” được tổ chức vào 20 giờ các ngày
14,15,16/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình gồm 3 phần với những
tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét Huế qua các thời kỳ được dàn
dựng công phu, ấn tượng, mang màu sắc độc đáo do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi
tiếng của Việt Nam trình diễn. Phần 1 với chủ đề “Huế xưa” là những tác
phẩm tái hiện một cố đô thâm nghiêm, trầm mặc với những cơn mưa kéo dài
như níu lòng người. phần 2 với chủ đề “Tình Huế” không chỉ là những ca
khúc lãng mạn, thiết tha của tình yêu đối lứa bên sông Hương, núi Ngự mà
còn khắc khoải, da diết trong nỗi nhớ về quê mẹ của những người con xa
xứ. Phần 3 là “Huế tự hào” giới thiệu về một Huế đổi mới, hội nhập, phát
triển hòa vào dòng chảy chung của dân tộc và thời đại nhưng vẫn luôn
giữ được nét riêng của mình.
Ngày hội Văn hóa – Du lịch Huế cũng là
cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nhau tìm kiếm cơ
hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau phát triển, bên cạnh việc
giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.
Theo: congluan.vn