Xưởng sản xuất "Cúp vàng" của gia đình anh Vương Hồng Nhật thuộc xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội. Anh Nhật là một người đam mê với bóng đá. Chỉ trong vòng 3 tháng sản xuất "Cúp vàng" gia đình anh Nhật đã thu về hàng trăm triệu đồng.
"Cúp vàng" chủ yếu làm bằng thạch cao, trọng lượng giao động từ 0,8 kg đến 1,6 kg. Kích cỡ to như thật, những chiếc cúp vàng FIFA có giá bán 80.000 đồng/1 chiếc. Đơn đặt hàng chủ yếu đến từ các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hoá...
Ngày càng gần đến World Cup 2018, nhu cầu sở hữu những bản sao bằng thạch cao của chiếc Cúp đáng giá nhất thế giới lại càng bị đẩy lên cao.
Được biết, chiếc Cúp vàng FIFA World Cup thạch cao dài 36,5cm được làm từ 5 kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng) với đế có đường kính 13cm gồm hai lớp đá xanh, phía dưới có dòng chữ FIFA World Cup. Bên cúp vàng có họa tiết xoắn ốc tạo hình hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu và nâng cao như một biểu tượng chiến thắng.
Công đoạn khó nhất để làm ra chiếc cúp sao cho giống thật là tìm kiếm các chi tiết của chiếc cúp. Tỉ lệ chiếc cúp sao cho giống thật nhất, màu sắc cũng phải đầu tư hơn.
Đây đã là năm thứ 8 nghệ nhân Vương Hồng Nhật gắn bó với công việc tạo ra các Cúp vàng made-in-Hà Nội. Kể từ World Cup 2010 ở Nam Phi, sản phẩm của ông luôn bán chạy như “tôm tươi”, bất chấp việc Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chưa bao giờ vượt qua được vòng loại khu vực.
Theo ông Nhật chia sẻ: "Ban đầu ông chỉ làm để tặng bạn bè, nhưng sau đó bắt đầu bán thì bất ngờ khi rất nhiều người đón nhận, thậm chí có những đơn đặt hàng từ Nga (nước chủ nhà World Cup 2018) cũng mua hàng trăm chiếc cúp của ông.
Ở thời điểm này, ông đã nhận được 3000 đơn đặt hàng, với số lượng gấp 3 lần so với World Cup 2014. “Tôi đã làm việc cật lực theo đơn đặt hàng nhưng vẫn không xuể. Mỗi ngày, tôi phải làm việc tới nửa đêm” - ông Vương Hồng Nhật nói với AFP.
Theo: thethaovietnam.vn