Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.Hồ Chí Minh - ITE
2011. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Tối 12/9, Hội chợ quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí
Minh (ITE HCMC 2012) - sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam đã
khai mạc.
Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo
ngành du lịch của các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar…
Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc ITE
HCMC 2012, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ
Chí Minh nêu rõ Hội chợ này với chủ đề “Việt Nam-Lào-Campuchia-Myanmar, Bốn
quốc gia một điểm đến” được tập trung đầu tư về quy mô và tính chuyên nghiệp,
sẽ là điểm hẹn thật sự hấp dẫn của các doanh nghiệp hoạt động du lịch của các nước
nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, hướng tới sự phát triển du lịch một
cách bền vững trong khu vực và quốc tế.
Bên cạnh các hoạt động thường niên của Hội chợ với sự tham dự của 500 doanh
nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, năm nay Ban Tổ chức còn tập
trung một số hoạt động mới, như Hội nghị Bộ trưởng bốn nước Campuchia, Lào Myanmar
và Việt Nam lần thứ 1 cùng với Hội nghị quan chức cao cấp của Bộ Du lịch bốn
nước nhằm chuẩn bị cho chương trình hành động trong hai năm tới.
Hội nghị Thị trường các Thành phố du lịch hạ lưu sông Mekong gồm Thành phố Hồ
Chí Minh (Việt Nam), Phnom Penh (Campuchia), Vientiane (Lào) và Yangon (Myanmar)
cũng là một hoạt động cụ thể nhằm triển khai Tuyên bố chung hợp tác du lịch bốn
nước và Tiểu vùng sông Mekong, tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các
thành phố là các trung tâm du lịch lớn.
Chương trình Người Mua quốc tế là một trong những hoạt động trọng tâm giúp thúc
đẩy và phát triển hơn các thị trường du lịch Inbound, thu hút khoảng 180 Người
Mua quốc tế đến từ 33 thị trường du lịch lớn; trong đó có các quốc gia thuộc
khu vực ASEAN, Australia, Canada, Trung Quốc, châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn
Quốc, Bắc Mỹ, Nga và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất.
Lần đầu tiên được giới thiệu tại ITE HCMC, Chương trình Người Mua nội vùng dành
cho công ty lữ hành Outbound đến từ bốn quốc gia trên sẽ mở ra cơ hội lớn trong
việc hợp tác với Người Bán quốc tế nhằm khai thác và phát triển hơn nữa thị
trường du lịch Outbound đầy tiềm năng của bốn quốc gia này.…/.